Asian Cup 2019: Tuyệt vời ‘Những ngôi SAO VÀNG’!

Trong trận đấu căng thẳng đến nghẹt thở với Jordan, sau 2 hiệp chính, 2 hiệp phụ (hòa 1-1), bản lĩnh của các cầu thủ Việt Nam-“Những ngôi SAO VÀNG”- bộc lộ đến phút cuối cùng bằng cú sút penalty cuối cùng của Bùi Tiến Dũng. Chiến thắng tuyệt vời đã đưa Việt Nam là đội đầu tiên giành vé vào tứ kết.

 

Đội tuyển Việt Nam, đội đầu tiên giành suất vào tứ kết Asian Cup 2019 sau trận cầu nghẹt thở với Đội tuyển Jordan.

Trong hiệp 1, các cầu thủ Jordan, với thể lực cực tốt do được nghỉ sớm hơn 2 ngày nên chơi có phần áp đảo. May mắn đã đến với họ vào phút 39 (hiệp 1) sau pha phạm lỗi của cầu thủ Việt Nam. Cầu thủ Jordan, Abdel-Rahman túng cú sút phạt hiểm hóc khiến Văn Lâm không thể cản phá.

Dù bị dẫn trước nhưng sang hiệp 2, các học trò của ông Park Hang-seo đã trình diễn một lối chơi khác hẳn khi liên tiếp dồn ép đối thủ.

Kết quả là bàn thắng đã đến với Đội tuyển Việt Nam vào phút 51.

Trong pha tấn công bóng bổng mẫu mực, Trọng Hoàng chỉnh bóng một nhịp và treo bổng từ cánh phải. Bóng tìm đến Công Phượng và tiền đạo Việt Nam đệm bóng một chạm, hạ gục thủ môn Jordan, gỡ hòa 1-1.

Trong những phút còn lại của hiệp 2 và cả trong 2 hiệp phụ, không đội nào ghi được bàn thắng.

 

Trận đấu đầu tiên vòng 1/8 bước vào loạt sút penalty cân não.

Ở loạt sút này, thủ môn 2 đội đều phá được 1 cú sút 11 m của đối phương. Nhưng trong khi cầu thủ Jordan sút hỏng 1 quả (bóng trúng xà ngang) thì Bùi Tiến Dũng là cầu thủ tung cú sút cuối cùng, giành chiến thắng cho Đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam, đội cuối cùng giành vé vào vòng 1/8 ở những giây cuối cùng khi đã mất quyền tự quyết đã trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào tứ kết cũng ở cú sút cuối cùng.

Chiến thắng thật TUYỆT VỜI!

Xin chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo. Xin chúc mừng NHỮNG NGÔI SAO VÀNG rực lửa!!!

 

HIỆP 1:
1': Trận đấu bắt đầu.
Jordan giao bóng trước.
5': Việt Nam tiếp tục được hưởng quả phạt. Tuy nhiên, Jordan vẫn đang chơi rất tập trung.
7': Quang Hải chuyền bóng vừa giữa 2 khe hậu vệ Jordan cho Công Phượng. Cú phá bóng về suýt nữa đi vào khung thành thủ thành Jordan.
10': Văn Đức, Quang Hải, Công Phượng phối hợp đẹp như mơ. Đáng tiếc là Văn Đức đỡ hụt ở tình huống quyết định.
17': Văn Lâm xuất sắc ôm gọn trái bóng từ cú sút của cầu thủ Jordan.
25': Tỷ số vẫn chưa được mở sau 25 phút bóng lăn.
35':  Công Phượng nhả bóng lại cho Văn Hậu. Cầu thủ Hà Nội tung cú sút, thủ thành Jordan đổ người cản phá xuất sắc.
39': Jordan mở tỷ số từ pha đá phạt hiểm hóc.
43': Ba pha dứt điểm liên tiếp của các cầu thủ Việt Nam. Hai cú đá đầu tiên bị hậu vệ Jordan chặn lại. Cú đá thứ ba từ khoảng cách 28m của Hùng Dũng khiến thủ thành Shafi phải bay người hết cỡ để cản phá.
45+3: Hiệp 1 kết thúc.
Jordan dẫn 1-0.
---------------------------------------------

 


HIỆP 2:
51': Công Phượng ghi bàn từ pha đệm bóng cận thành từ quả tạt như đặt của Trọng Hoàng.
58': Tiến Dũng dứt điểm ở một pha phạt góc. Tuy nhiên, pha áp sát của một cầu thủ Jordan khiến Tiến Dũng đánh đầu vọt xà.
60': Văn Đức đối mặt với thủ môn, cầu thủ của SLNA chích bóng đầy tinh tế nhưng hậu vệ Jordan đã cứu thua trên vạch vôi.
74': Trong một pha có bóng ở góc chếch sang cánh trái, Hùng Dũng đẩy bóng một nhịp rồi sút căng nhưng bóng đi vào vị trí của Shafi và thủ môn này không gặp khó khăn khi cản phá.
86': Văn Lâm hóa giải tốt tình huống hãm thành của Jordan.
90':  Tiến Linh dứt điểm, hậu vệ Jordan bọc lót kịp thời.
Hiệp 2 bù giờ 3 phút.
90+3': Hai đội rời sân với kết quả hòa 1-1.
Hai đội bước vào hiệp phụ.

Sau 30 phút hiệp phụ, hai đội vẫn hòa 1-1.
Trận đấu bước vào loạt sút penalty cân não.

 

 

Thống kê 2 hiệp chính

Trong trận đấu quan trọng này, HLV Park Hang-seo lựa chọn những nhân sự tốt nhất và bố trí sơ đồ chiến thuật 3-4-3.

 

Ở vị trí thủ môn, Đặng Văn Lâm tiếp tục được HLV Park Hang-seo lựa chọn bắt chính. Duy Mạnh đã trở lại sau án phạt 2 thẻ vàng ở vòng bảng để cùng Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng tạo thành bộ 3 trung vệ quen thuộc.

Ở 2 biên, Đoàn Văn Hậu thay Hồng Duy. Trọng Hoàng chơi bên hành lang cánh phải.

Trung tâm hàng tiền vệ, Nguyễn Huy Hùng đá cặp với Đỗ Hùng Dũng

Trong khi đó, trên hàng công gồm Phan Văn Đức đá lệch phải, Quang Hải lệch trái và Công Phượng đá cao nhất.


Tại vòng chung kết Asian Cup 2019, Đội tuyển Việt Nam là đội giành suất cuối cùng vào vòng 1/8 trong khi đó, Jordan là đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng đấu này.

Dự báo đây là trận cầu khó khăn với các cầu thủ Việt Nam vì Jordan đã mạnh hơn so với thời điểm thi đấu vòng loại hồi tháng 3/2018.

Tuy nhiên, Đặng Văn Lâm-“người gác đền” của Đội tuyển Việt Nam tự tin khẳng định dù Jordan mạnh hơn trước nhưng anh và các đồng đội đã sẵn sàng để chơi một trận không khoan nhượng với đội bóng Trung Đông. 

Văn Lâm đã tham gia trận lượt về vòng loại với Jordan hồi tháng 3/2018 tiết lộ điểm mạnh của Jordan là các pha bóng bổng. Họ đã ghi 2 bàn từ những pha phạt góc. Vì thế, HLV Park Hang-seo đã rút kinh nghiệm cho toàn đội, đặc biệt là các tình huống chống phạt góc.

 

Ở vòng loại Asian Cup 2019, hai đội đã hòa nhau với tỷ số 1-1 sau 2 trận lượt đi/lượt về.

Jordan là đội bóng khu vực Tây Á thứ 4 liên tiếp mà các học trò ông Park Hang-seo phải đối đầu tại giải đấu lần này, sau Iraq, Iran và Yemen.

 

Các thủ môn Việt Nam tập chống bóng bổng

Về lực lượng, hai đội không có cầu thủ nào chấn thương. Tuy nhiên, Đội tuyển Jordan được có số ngày nghỉ dài hơn các cầu thủ Việt Nam 2 ngày trước trận knock-out.

12 năm sau kỳ Asian Cup được đồng tổ chức trên sân nhà (năm 2007), Đội tuyển Việt Nam mới lại có mặt ở vòng knock-out lần này.

Nhưng khác với Asian Cup 2007, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn tự tin trong trận quyết đấu giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019.

Trước trận đấu quyết định, HLV Đội tuyển Jordan, ông Vital Borkelmans nói: “Đây sẽ là trận đấu khó khăn với Jordan hơn cả khi đấu với Syria, Australia vì đây là trận knock-out, không có cơ hội sửa sai. Dù Jordan đã thắng Syria, thắng Australia nhưng trận đấu ngày mai là một trận đấu khác, chúng tôi sẽ có chiến thuật khác, phương án khác”.

 

 

Về phía mình, ông Park Hang-seo đánh giá Jordan “ngang cơ” Iran, Iraq. Nhưng theo vị HLV người Hàn Quốc, “đội bóng mạnh nào cũng không hoàn hảo, Jordan không ngoại lệ. Đội tuyển Việt Nam với tinh thần và thể lực không có vấn đề gì đáng ngại đã sẵn sàng cho trận đấu với Jordan”.

Trận đấu diễn ra trên SVĐ Al Maktoum Stadium ở Dubai, UAE, bắt đầu từ 18h chiều 20/1 (giờ Việt Nam).

Theo: Chinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục