Australia muốn thắng nhanh Việt Nam

Trợ lý Rene Meulensteen đề cao quyết tâm của Việt Nam nhưng tin đội chủ nhà có thể sớm giải quyết trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 ngày mai 27/1.
Meulensteen (trái) hiện là trợ lý số một của HLV Arnold.
 

Meulensteen (trái) hiện là trợ lý số một của HLV Arnold.

*Australia - Việt Nam: 16h10 thứ Năm 27/1, trên VnExpress.

"Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ, dù họ ở tình cảnh nào", Meulensteen - người nắm quyền chỉ đạo Australia sau khi HLV Graham Arnold mắc Covid-19 - nói trong cuộc họp báo ở sân AAMI Park sáng 26/1. "Chúng tôi phải tập luyện, lên kế hoạch chu đáo và quan trọng nhất là tập trung khi thi đấu. Chúng tôi phải tìm ra cách để có thể làm tổn thương đối thủ".

Việt Nam ít kinh nghiệm và có vị trí FIFA thấp nhất trong tổng số 12 đội tuyển lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á. Sau sáu trận toàn thua, thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng cuối bảng B.

Ở trận đấu sắp tới, đội tuyển cũng không có lực lượng tốt nhất. Nguyễn Tuấn Anh, Hà Đức Chinh chấn thương, Quế Ngọc Hải bị treo giò, trong khi bộ đôi Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Văn Toàn nhiễm Covid-19 nên phải cách ly. Hai cầu thủ được triệu tập bổ sung là Trần Phi Sơn và Ngân Văn Đại không xin được visa nên cũng vắng mặt.

Trái lại, Australia đang đứng thứ ba với 11 điểm. Ở trận lượt đi tại sân Mỹ Đình hồi tháng 9/2021, họ thắng 1-0 nhờ pha làm bàn ở phút 43 của Rhyan Grant.

"Việt Nam không đạt thành tích tốt, nhưng luôn thi đấu nỗ lực. Họ thường đá với sơ đồ 4-5-1 hoặc 3-5-2, đều chặt chẽ và kỷ luật. Chúng tôi phải cố gắng dãn biên, bình tĩnh để tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự của Việt Nam", Meulensteen nhận định. "Khả năng trận này chúng tôi sẽ kiểm soát bóng nhiều hơn, chơi phần lớn trên sân đối phương. Nhưng quan trọng là các cầu thủ phải tung ra được những đường chuyền chết chóc để xuyên thủng hàng thủ của họ và ghi bàn. Thật tốt nếu làm chủ cuộc chơi và sớm giải quyết được trận đấu".

Việt Nam thua Australia 0-1 trong trận lượt đi tại Mỹ Đình ngày 7/9/2021. Ảnh: Lâm Thoả

Việt Nam (đỏ) từng khiến Australia gặp nhiều khó khăn trong trận lượt đi trên sân Mỹ Đình ngày 7/9/2021. Ảnh: Lâm Thoả

Meulensteen sinh năm 1964, là cựu tuyển thủ Hà Lan. Ông từng nắm đội trẻ Man Utd. làm trợ lý của HLV Alex Ferrguson rồi sau đó dẫn dắt Fulham.

Về khó khăn của Australia, Meulensteen cho rằng đó là thời gian chuẩn bị. Nhiều cầu thủ chủ nhà mới hội quân nên chỉ có hai ngày tập luyện trước khi vào trận. "Thời gian tập luyện hạn chế nhưng ccầu thủ Australia đều chuyên nghiệp, nên biết vị trí ở đâu, lối chơi thế nào và hy vọng họ sẽ thích ứng được. Điều quan trọng trong mỗi trận đấu là cầu thủ hiểu rõ những gì họ cần làm và mang tinh thần tốt nhất vào sân. Chúng tôi không có gì phải lo sợ cả. Cứ tập trung thi đấu, kết quả tốt sẽ đến".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục