Chuyện tình đồng tính của đôi VĐV cầu lông nữ Đan Mạch

Đôi vợt từng giành HC bạc Olympic 2016, Christinna Pedersen - Kamilla Rytter Juhl, trải lòng về việc công khai giới tính và tận hưởng cuộc sống sau sinh.

 

All England Championship - giải đấu uy tín bậc nhất trong năm của làng cầu lông - đang diễn ra tại Birmingham, Anh. Đây cũng là nơi mang đến kỷ niệm khó quên cho Pedersen và Juhl, những niềm hy vọng số một của cầu lông nữ Đan Mạch.

Juhl (trái) và Pedersen giành HC bạc tại Olympic Rio 2016. Ảnh: Reuters.

Juhl (trái) và Pedersen giành HC bạc tại Olympic Rio 2016. Ảnh: Reuters.

Đêm trước ngày khởi tranh giải năm 2018, đôi tay vợt Đan Mạch chưa biết họ có thể dự giải hay không. Que thử thai của Juhl cho kết quả hai vạch, và các bác sĩ khuyên họ nên bỏ giải.

Nhưng họ đã không nghe lời. Năm ngày sau, Pedersen và Juhl giành danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp. "Lúc đó chúng tôi mong tôi có thai", Rytter Juhl nói với BBC. "Thật điên rồ khi bạn đến Anh mà vẫn chưa biết nên dự giải hay không. Đó là giải đấu lớn nhất làng cầu lông. Chúng tôi đã không tập luyện trong hai tuần trước giải".

All England là một trong ba giải thuộc cấp độ Super 1000 của hệ thống thi đấu trong năm. Đó cũng là giải đấu lớn cuối cùng Juhl và Pedersen đánh cặp cùng nhau. Juhl phải nghỉ dưỡng thai. Cách đây hai tháng, họ chào đón bé gái Molly đến với thế giới. "Không gì ý nghĩa hơn, khi chúng tôi vô địch ở giải đấu cuối cùng, rồi sau đó trở thành những người mẹ", Juhl xúc động.

Juhl (trái) và Pedersen là đôi VĐV Đan Mạch đầu tiên đăng quang ở All England sau 53 năm. Ảnh: AP.

Juhl (trái) và Pedersen là đôi VĐV Đan Mạch đầu tiên đăng quang ở All England sau 53 năm. Ảnh: AP.

Nhưng trước khi có được hạnh phúc công khai, Juhl và Pedersen đã trải qua thời gian dài khó khăn với tình yêu đồng giới. Họ quyết định giữ kín mối tình, cho đến khi có em bé.

10 năm trước, Rytter Juhl và Pedersen bắt đầu có quan hệ bên ngoài sân đấu, trước khi cả hai trở thành những người đánh cặp ăn ý. Họ là đồng đội và là những người bạn trên tour. Cả hai đều chưa yêu người đồng giới trước đó, và họ mất một thời gian để nhận ra những gì sắp xảy đến.

"Tôi đã có suy nghĩ rằng mình không thể nào yêu một người con gái khác được", Pedersen kể lại. "Nhưng chúng tôi không thể trốn tránh cảm xúc mãi. Tình cảm cứ lớn dần lên theo cách chúng tôi không thể cưỡng lại được. Có lẽ vì chúng tôi trải qua quá nhiều điều cùng nhau. Một ngày nọ, tôi và Juhl nhận ra rằng ở bên nhau là điều tốt nhất với cả hai".

Họ đã thổ lộ với gia đình, bạn bè, những đồng đội khác trên tuyển và HLV. Nhưng phần còn lại của thế giới thì không được biết. Rất nhiều giải lớn ở châu Á không chấp nhận mối quan hệ đồng tính. Pedersen và Juhl không muốn mạo hiểm.

"Chúng tôi muốn được biết đến như những VĐV cầu lông bình thường", Pedersen, người từng giành HC vàng đôi nam nữ Olympic 2012 và HC bạc đôi nữ Olympic 2016, chia sẻ. "Chúng tôi muốn cho mọi người thấy năng lực ở môn thể thao này, chứ không muốn truyền thông chú ý vì là một cặp đồng tính. Chúng tôi muốn báo chí chỉ nói về cầu lông. Sau Olympic Rio, tôi và Juhl thấy mình đã chứng tỏ được đẳng cấp với thế giới. Chúng tôi quyết định 'bước ra ánh sáng".

Pedersen và Juhl từng giấu kín quan hệ trong suốt tám năm, vì sợ không được tôn trọng khi thi đấu tại châu Á. Ảnh: AFP.

Pedersen và Juhl từng giấu kín quan hệ trong suốt tám năm, vì sợ không được tôn trọng khi thi đấu tại châu Á. Ảnh: AFP.

Tháng 10 năm 2017, đôi VĐV từng giành HC vàng giải thế giới và châu Âu nói về mối quan hệ của họ trên truyền hình Đan Mạch. Cùng thời điểm, họ cho ra tự truyện tại quê nhà, tiết lộ mọi thứ về giới tính của cả hai. Dư luận trong và ngoài nước, cũng như những người hâm mộ Pedersen và Juhl, sốc nặng khi biết sự thật.

"Chúng tôi không có gì phải sợ", Juhl, 35 tuổi, nói. "Sau khi nói ra, cả hai đều có tâm trạng tích cực và cảm thấy thoải mái khi đi bất cứ đâu".

Pedersen, 32 tuổi, thêm vào: "Chúng tôi cảm thấy bình yên thực sự. Mọi người ủng hộ chúng tôi. Cứ 100 bình luận trên mạng xã hội, mới có một bình luận không hay. Chúng tôi cảm thấy an toàn khi đi khắp thế giới".

10 tháng sau, họ mang đến một tin tức giật gân khác cho làng cầu lông thế giới. Hai sẽ nhanh chóng trở thành ba. Rytter Juhl mang thai được ba tháng. Cô sẽ chấm dứt sự nghiệp, hoặc chí ít là tạm dừng thi đấu, để sinh con.

"Những người dõi theo chúng tôi giờ đang thấy một cuộc sống hoàn toàn khác. Instagram của chúng tôi ngập tràn những hình ảnh gia đình, thay vì các buổi tập cầu lông như trước", Juhl nói vui. "Đây là thời gian thực sự mới lạ với chúng tôi và các CĐV. Thật may là họ cũng thích điều đó".

Những bức ảnh gia đình (phải) dần đẩy những bức ảnh thi đấu của Juhl và Pedersen vào dĩ vãng.

Những bức ảnh gia đình (phải) dần đẩy những bức ảnh thi đấu của Juhl và Pedersen vào dĩ vãng.

Molly Rytter-Pedersen ra đời vào ngày 5/1 năm nay. Em bé có hai người mẹ là "Mum K" (Kamilla Rytter Juhl) và "Mum C" (Christinna Pedersen). Cả hai đều rất hãnh diện và hạnh phúc. Họ cười rạng rỡ khi nói về con gái đầu lòng.

Trong hai người, Rytter Juhl chọn mang thai trước, vì cô hơn Pedersen ba tuổi và không còn quá trẻ. Pedersen cũng hy vọng được mang thai trong một ngày không xa. Họ muốn Molly có em ruột.

"Mọi thứ đến như một giấc mơ", Pedersen chia sẻ. "Điều quan trọng là tìm thời điểm thích hợp để có con. Vì chúng tôi không thể vừa có em bé vừa tiếp tục thi đấu cùng nhau. Kamilla phải dừng sự nghiệp lại. Trước đây, tôi chỉ được thấy cô ấy với tư cách VĐV. Tôi đã rất xúc động khi thấy Kamilla mập lên và chậm chạp đi qua từng ngày".

Rytter Juhl được truyền cảm hứng rất nhiều từ ngôi sao quần vợt Serena Williams. Tay vợt 35 tuổi, vì thế, dễ dàng đưa ra quyết định rời bỏ cầu lông, để đặt gia đình lên hàng đầu.

"Tôi cũng không còn trẻ, nên nghỉ thi đấu để sinh con là điều phù hợp", Juhl bộc bạch. "Tôi nhớ những sân đấu. Nhưng mặt khác, tôi không tiếc vì đã rời xa nó. Áp lực khi cạnh tranh ở đẳng cấp cao nhất là rất lớn".

"Tôi không nghĩ mình sẽ sớm trở lại thi đấu", Juhl trả lời khi được hỏi về việc liệu có cầm vợt trở lại như thần tượng Serena Williams.

Rytter Juhl và con gái Molly giờ là những "fan cứng" của Pedersen. Họ đi theo và cổ vũ cho "Mum C" ở các giải đấu.

Ở giải All England năm nay (diễn ra từ 6/3 đến 10/3), Pedersen đánh cặp cùng Mathias Christiansen ở nội dung đôi nam nữ. Đây là lần đầu Molly được thấy "Mum C" thi đấu ở một sự kiện World Tour.

Juhl (phải) mang con gái Molly đi cổ vũ Pedersen ở khắp các giải đấu.

Juhl (phải) mang con gái Molly đi cổ vũ Pedersen ở khắp các giải đấu.

"Năm nay mọi thứ rất khác. Tôi không còn mang theo vợt nữa. Tôi mang theo Molly trên chiếc xe đẩy cùng với tã lót", Juhl tâm sự. "Christinna muốn chia sẻ cùng tôi. Nếu tôi không mang Molly đi theo, chúng tôi sẽ không giống một gia đình, bởi Christinna phải đi thi đấu hơn 100 ngày mỗi năm".

"Tôi không sống chết với cầu lông, nhưng đôi lúc bạn thất vọng vì không thi đấu hoặc tập luyện đủ tốt", Christinna Pedersen chia sẻ. "Cảm giác đó hoàn toàn biến mất, khi tôi trở về bên Kamilla và Molly".

Rytter Juhl và Pedersen sẽ không giấu con gái về mối quan hệ đồng giới của họ, khi Molly lớn lên. Nhưng họ sẽ làm tất cả để Molly không cảm thấy có sự thiếu thốn nào về tình cảm.

"Đôi khi, chúng tôi cũng có thể làm tốt vai trò của một người cha", Rytter Juhl khẳng định.

 

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục