HAGL trở lại AFC Champions League sau 17 năm

Đội bóng của bầu Đức là đại diện duy nhất của Việt Nam vào thẳng vòng bảng AFC Champions League 2022.

 

Theo thông lệ, ĐKVĐ V-League sẽ giành quyền dự AFC Champions League. Tuy nhiên, V-League 2021 bị huỷ nên không xác định được vị trí các CLB. HAGL lúc đó đang dẫn đầu sau 12 vòng.

Các suất tham dự đấu trường CLB châu Á vì vậy do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) quyết định.

HAGL là đại diện duy nhất của Việt Nam dự vòng bảng AFC Champions League 2022.

HAGL là đại diện duy nhất của Việt Nam dự vòng bảng AFC Champions League 2022.

Hôm qua 26/11, theo nguồn tin từ trang Asean Football, AFC đã chấp nhận đề xuất từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam để CLB HAGL thi đấu ở vòng bảng AFC Champions League 2022 bên cạnh các đại diện Đông Nam Á là BG Pathum United và Chiangrai United (Thái Lan), United City (Philippines), Johor Darul Ta'zim (Malaysia) và Lion City Sailors (Singapore ). CLB Buriram United, Port FC (Thái Lan) và Kaya Iloilo (Philippines) cùng Shan United (Myanmar) dự vòng sơ loại.

Lãnh đạo CLB HAGL từ chối đưa ra bình luận về vấn đề trên. Nhưng trên trang cá nhân, HLV Kiatisuk Senamuang đã bày tỏ niềm vui bằng thông điệp trở về đấu trường xưa. 17 năm trước, khi còn là cầu thủ, ông cùng HAGL từng dự AFC Champions League 2004 và 2005, nhưng đều bị loại từ vòng bảng. Đầu năm 2021 khi trở lại dẫn dắt HAGL, Kiatisuk đã đặt mục tiêu đưa HAGL ra đấu trường châu Á.

Theo tìm hiểu của VnExpress, HAGL đã chuẩn bị sẵn hai trang phục thi đấu ở AFC Champions League sắp tới. Đội bóng phố núi còn lên kế hoạch tu sửa sân Pleiku để đạt chuẩn làm sân nhà thi đấu ở châu Á.

Dù không thể vô địch V-League 2021 nhưng với màn trình diễn tốt sau 12 vòng đấu, HAGL đã được trao suất dự AFC Champions League. Ảnh: Đức Đồng

Dù không thể vô địch V-League 2021, với màn trình diễn tốt sau 12 vòng, HAGL đã được trao suất dự AFC Champions League. Ảnh: Đức Đồng

HLV Kiatisuk đang ở Thái Lan, nhưng vẫn thường xuyên họp trao đổi công việc với các trợ lý. Đội bóng phố núi dự kiến sẽ tham dự giải Hoàng Đế Quang Trung tại Bình Định và tự tổ chức giải tứ hùng tại Pleiku để thầy trò Kiatisuk có sự chuẩn bị tốt nhất cho V-League 2022.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục