HLV Bồ Đào Nha bênh vực Ronaldo

HLV Fernando Santos giải thích quyết định điền tên Cristiano Ronaldo vào danh sách dự World Cup 2022, dù anh không đạt phong độ cao nhất.

 

"Xét về tính thời điểm, Ronaldo đã ra sân bốn trận gần nhất tại CLB. Thế nên, tôi không lo lắng. Chúng tôi cố gắng tìm ra ra cách phát huy mọi cầu thủ trong hệ thống, trong đó có Ronaldo", Santos nói với Reuters.

Ronaldo đang gặp khó tại Man Utd mùa này, khi sang tuổi 37 - độ tuổi nhiều đồng nghiệp cận kề hoặc đã giải nghệ. Anh mới ghi hai bàn từ đầu mùa, trong đó có một quả phạt đền. Tuy nhiên, như dự đoán của số đông, Ronaldo vẫn có tên trong danh sách tuyển Bồ Đào Nha dự kỳ World Cup có thể là cuối trong sự nghiệp của anh.

Ronaldo mất suất đá chính tại Man Utd trong giai đoạn đầu mùa. Ảnh: Reuters.

Ronaldo mất suất đá chính tại Man Utd trong giai đoạn đầu mùa. Ảnh: Reuters.

Sau khi được HLV Santos lựa chọn, Ronaldo đăng bài, thông báo tin vui trên Instagram. Anh viết: "Một lần nữa, chúng ta có cơ hội nâng tầm cái tên Bồ Đào Nha. Có 26 cái tên trong danh sách của HLV Fernando Santos, nhưng mọi người đều được triệu tập. Tiến lên nào Bồ Đào Nha!".

Bồ Đào Nha được đánh giá cao về chất lượng đội hình. Bên cạnh Ronaldo, HLV Santos mang đến Qatar nhiều hảo thủ như Ruben Dias, Joao Cancelo, Bernardo Silva (Man City), Bruno Fernandes, Diogo Dalot (Man Utd), Vitinha, Nuno Mendes (PSG), Joao Felix (Atletico) hay Rafael Leao (AC Milan).

Santos còn trao cơ hội cho hai tân binh thuộc biên chế Benfica Antonio Silva và Goncalo Ramos. Silva, 19 tuổi, gây ấn tượng khi đá thay các đàn anh chấn thương Morato và Lucas Verissimo tại CLB, còn Ramos đang dẫn đầu danh sách ghi bàn giải vô địch Bồ Đào Nha với bảy pha lập công. Tiền đạo 21 tuổi đã ghi cả thảy 12 bàn trên mọi đấu trường.

Danh sách đội tuyển Bồ Đào Nha dự World Cup

Thủ môn: Diogo Costa (Porto), Jose Sa (Wolves), Rui Patricio (AS Roma).

Hậu vệ: Diogo Dalot (Man Utd), Joao Cancelo (Man City), Danilo Pereira (PSG), Pepe (Porto), Ruben Dias (Man City), Antonio Silva ( Benfica), Nuno Mendes (PSG), Raphael Guerreiro (Dortmund).

Tiền vệ: Joao Palhinha (Fulham), Ruben Neves (Wolves), Bernardo Silva (Man City), Bruno Fernandes (Man Utd), Joao Mario (Benfica), Matheus Nunes (Wolves), Vitinha (PSG), William Carvalho (Betis), Otavio (Porto).

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Man Utd), Joao Felix (Atletico), Rafael Leao (Milan), Ricardo Horta (Braga), Goncalo Ramos (Benfica), Andre Silva (RB Leipzig).

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục