HLV Thái Lan nói gì với Quế Ngọc Hải?

HLV Alexandre Polking vẫn bức xúc với trung vệ Quế Ngọc Hải về tình huống sút bóng vào Supachok Sarachat trong trận lượt đi bán kết AFF Cup 2020.
HLV Polking và Quế Ngọc Hải căng thẳng trong trận Thái Lan thắng Việt Nam 2-0 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020.
 

HLV Polking (thứ hai từ bên trái) và Quế Ngọc Hải căng thẳng trong trận Thái Lan thắng Việt Nam 2-0 ở lượt đi bán kết AFF Cup 2020.

Phút 17 trận đấu trên sân Quốc gia Singapore, Quế Ngọc Hải tranh chấp với Supachok ở sát đường biên dọc. Sau khi tiền đạo của Thái Lan ngã ra, đội trưởng Việt Nam liền sút bóng trúng mặt, như để trả đũa cho việc đồng đội Nguyễn Quang Hải bị Theerathon Bunmathan đánh chỏ trước đó mà trọng tài không thổi phạt.

Từ khu kỹ thuật của Thái Lan, HLV Polking lao ra phản ứng. Quế Ngọc Hải thì đứng bất động và trừng mắt. HLV Park Hang-seo phải chạy đến can ngăn, xoa dịu tình hình. Trọng tài chính sau đó rút thẻ vàng đối với HLV Polking.

"Tôi đã lao đến và hét: ‘Cậu điên à? Tại sao lại làm như thế?', tờ Matichon dẫn lời HLV Polking hôm 4/1. "Tôi chẳng lạ gì Quế Ngọc Hải, bởi từng dẫn dắt một CLB ở Việt Nam. Cậu ấy là đội trưởng của đội tuyển quốc gia, và luôn chiến đấu đầy nhiệt huyết. Nếu có VAR, cậu ấy đã bị thẻ đỏ, hoặc chí ít là thẻ vàng. Không hiểu sao trọng tài lại rút thẻ vàng đối với tôi".

Với lợi dẫn 2-0, Thái Lan chủ động phòng ngự và hòa 0-0 ở lượt về, để vào chung kết gặp Indonesia. Tại đây, thầy trò Polking thắng 6-2 qua hai lượt trận để lần thứ sáu vô địch AFF Cup. "Bí quyết của thành công là tôi đặt niềm tin vào các cầu thủ giỏi", HLV Polking cho biết. "Tôi đã làm HLV ở Thái Lan tám năm nên biết tiềm năng của các cầu thủ. Hãy chọn đúng người vào đúng thời điểm và chơi tấn công một cách có chủ đích".

Khi nói về việc soán ngôi vô địch của Việt Nam, ông cho hay: "Thái Lan và Việt Nam nhiều duyên nợ, lại là những đội tuyển mạnh. Khi gặp nhau sớm, đương nhiên không khí sẽ sục sôi. Thực sự thì chúng tôi không nghĩ gặp họ sớm như thế, nhưng không may là Việt Nam chỉ đứng nhì bảng B. Chúng tôi đã thắng nhưng phải thừa nhận Việt Nam là đối thủ mạnh nhất ở giải đấu này".

HLV Polking từng dẫn dắt TP HCM dự V-League 2021. Sau khi giải bị huỷ vì Covid-19, ông rời Việt Nam và nhận lời huấn luyện đội tuyển Thái Lan với hợp đồng có thời hạn bốn tháng, thay thế Akira Nishino bị sa thải. Nhà cầm quân mang hai dòng máu Đức và Brazil đang được xem xét gia hạn hợp đồng.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục