Koeman: 'Barca sẽ phòng ngự tốt hơn'

HLV Ronald Koeman chia sẻ ông muốn Barca chơi chặt chẽ hơn khi đổi sang sơ đồ 4-2-3-1.

 

"Lối chơi của Barca sẽ khác một chút, mang hơi hướng phòng ngự nhiều hơn so với vài năm gần đây. Nhưng mục tiêu quan trọng nhất vẫn là luân chuyển bóng, nắm chắc quyền kiểm soát và tìm khoảng trống giữa các tuyến, đặc biệt là chơi bóng sau lưng hàng tiền vệ của đối thủ. Tôi tin Barca có thể làm điều đó vì chúng tôi có những tiền vệ có khả năng chơi như vậy", Koeman nói sau trận thắng Gimnastic 3-1.

Koeman muốn Barca cải thiện khả năng phòng ngự ở mùa tới. Ảnh: AFP.

Koeman muốn Barca cải thiện khả năng phòng ngự ở mùa tới. Ảnh: AFP.

Đây là trận đầu tiên của Barca dưới sự chỉ đạo của Koeman. Tính từ khi được bổ nhiệm chiều 17/8, giờ Madrid, HLV người Hà Lan không có nhiều thời chuẩn bị cho mùa giải mới.

"Điều quan trọng nhất là chúng tôi may mắn không có cầu thủ chấn thương. Mọi người đều thi đấu 45 phút. Có những lúc đội đá rất căng. Luôn có những điểm phải cải thiện, nhưng chúng tôi hài lòng. Tôi và các cộng sự đã ở đây hai tuần và sẽ có thêm hai tuần nữa trước khi mùa giải bắt đầu", Koeman nói.

Cựu HLV tuyển Hà Lan cũng vui khi chứng kiến các học trò thi đấu trận đầu tiên, dù họ chỉ mới tập luyện vài ngày.

"Điều quan trọng là họ đã ra sân thi đấu, vì đây không phải một giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải như mọi năm. Chúng tôi chỉ có bốn tuần, thay vì sáu. Điều đó khá phức tạp. Điều chúng tôi muốn làm bây giờ là cải thiện thể lực và trong hai tuần tới, sẽ làm việc nhiều hơn về chiến thuật", Koeman nói.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục