Liverpool đại thắng 7-0 trước Manchester United

Trên sân nhà Anfield, đoàn quân của Jurgen Klopp đã có một ngày thi đấu quá ấn tượng để chiến thắng 7-0 trước kình địch Manchester United trong trận đấu thuộc vòng 26 Premier League.
Mohamed Salah (thứ hai từ phải sang) ăn mừng cú đúp cùng các đồng đội. (Ảnh: TheIndependent)
Mohamed Salah (thứ hai từ phải sang) ăn mừng cú đúp cùng các đồng đội. (Ảnh: TheIndependent)

Đúng với tính chất của một trận derby nước Anh, cả Liverpool và Manchester United (MU) đều nhập cuộc rất thận trọng. Đội bóng của Klopp với lợi thế sân nhà đã nắm quyền chủ động trong những phút đầu, trong khi Quỷ đỏ tập trung phòng ngự, chơi rình rập chờ cơ hội phản công.

Sức ép được Liverpool tạo ra liên tục với những pha leo biên của Robertson cũng như Salah ở cánh đối diện. Thế nhưng, lần lượt tiền đạo người Ai Cập cùng các đàn em như Nunez, Elliott đều bỏ lỡ cơ hội dứt điểm.

Sau khoảng 20 phút đầu chịu trận, MU bắt đầu thi đấu khởi sắc hơn. Phút 26, Bruno Fernandes có cơ hội đánh đầu cận thành nhưng đáng tiếc đưa bóng đi chệch cột. Chỉ một phút sau, Shaw chuyền dài thông minh vào giữa hai trung vệ Liverpool tạo cơ hội cho Rashford đối mặt nhưng pha chạm bóng dứt điểm cuối cùng lại không thắng được Alisson.

Tới phút 41, MU là đội đưa được bóng vào lưới trước sau pha phối hợp đá phạt bài bản của Bruno. Casemiro là người đánh đầu tung lưới Alisson nhưng anh đã rơi vào tư thế việt vị trước đó.

Ngay lập tức, đội chủ nhà có lời đáp trả. Phút 43, Robertson chọc khe xẻ nách xé toang hàng thủ MU, Gakpo sau đó ngoặt bóng qua Varane trước khi cứa lòng hạ gục De Gea mở tỷ số cho Liverpool.

Liverpool đại thắng 7-0 trước Manchester United ảnh 1

MU thi đấu khá tốt trong hiệp 1, nhưng bị thủng lưới ở phút 43 do bàn thắng của Gakpo.

Sang hiệp 2, khi mà trận đấu còn chưa kịp nóng trở lại thì Nunez và Gakpo đã giúp đội chủ nhà nới rộng cách biệt lên thành 3 bàn ở các phút 47 và 50. 2 pha lập công đều xuất phát từ bên cánh phải với sự năng nổ của Salah, để rồi sau đó, anh cũng tự tìm cho mình một pha lập công.

Phút 66, cầu thủ vào sân thay người McTominay mắc sai lầm khi cố chặn đường chuyền thứ nhất của Nunez nhưng bóng lại bật về chỗ cũ. Tiền đạo người Uruguay sau đó chuyền cho Salah để dứt điểm tung lưới De Gea.

Nhận những bàn thua quá chóng vánh, các cầu thủ MU hoàn toàn mất đi tinh thần chiến đấu trong hiệp 2.

Liverpool đại thắng 7-0 trước Manchester United ảnh 2

Nhận những bàn thua quá sớm trong hiệp 2 khiến MU thi đấu rời rạc.

Khoảng cách 4 bàn đã là không thể san lấp nhưng như thế vẫn chưa đủ với Liverpool. Trong 15 phút cuối, lần lượt Nunez và Salah tỏa sáng để hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Đến phút 88, cầu thủ vào sân thay người Firmino ghi bàn ấn định tỷ số chung cuộc 7-0 cho Liverpool.

Chiến thắng đậm đà này giúp Liverpool vươn lên vị trí thứ năm và chỉ còn kém Tottenham 3 điểm nhưng đá ít hơn một trận trên bảng xếp hạng Premier League.

Còn với MU, trận thua này chấm dứt chuỗi 11 trận bất bại của đoàn quân huấn luyện viên Erik ten Hag, đồng thời khiến cho khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal lúc này là 14 điểm.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục