Mourinho: 'Fernandes ở trên sân nhưng không đá'

HLV Jose Mourinho chê tiền vệ Bruno Fernandes chơi không tốt ở hai trận đầu của Bồ Đào Nha tại bảng F Euro 2021.

 

Fernandes (số 11) gây thất vọng ở hai trận đầu Euro 2021. Ảnh: Reuters
 

Fernandes (số 11) gây thất vọng ở hai trận đầu Euro 2021. Ảnh: Reuters

*Bồ Đào Nha - Pháp: 2h thứ Năm 24/6, giờ Hà Nội

"Bồ Đào Nha ở phong độ cao có thể hạ bất cứ đối thủ nào", Mourinho nói với talkSPORT hôm 22/6. "Nhưng chúng tôi cần có đủ 11 cầu thủ thi đấu. Trong hai trận vừa qua, Bruno Fernandes ở trên sân nhưng không chơi. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ thể hiện được tiềm năng tuyệt vời trước Pháp. Cậu ấy có thể chuyền, ghi bàn, kiếm phạt đền, ghi phạt đền và thậm chí sút phạt hàng rào. Fernandes còn có thể cống hiến rất nhiều, nhưng hai trận vừa qua chưa được".

Fernandes chỉ tạo ra bốn cơ hội cho đồng đội ở trận thắng Hungary 3-0 và thua Đức 2-4. Anh không rê qua đối thủ nào, và chỉ hai lần dứt điểm. Tiền vệ đang chơi cho Man Utd không ghi bàn lẫn kiến tạo ở hai trận này, dù Bồ Đào Nha có năm bàn.

Mourinho cũng cho rằng hàng công của tuyển Pháp, đặc biệt là Kylian Mbappe, sẽ gây ra vấn đề cho Bồ Đào Nha. Nếu thua cách biệt bốn bàn ở trận này, Bồ Đào Nha sẽ thành cựu vương Euro bất chấp kết quả các trận khác.

Pháp cũng không có phong độ quá cao. Sau khi thắng Đức trận ra quân nhờ bàn phản lưới của Mats Hummels, Pháp bị Hungary cầm hoà 1-1. Hàng công mạnh bậc nhất giải với Mbappe, Antoine Griezmann và Karim Benzema mới ghi hai bàn. Pháp đã vào vòng 1/8 và có thể HLV Didier Deschamps sẽ cất vài trụ cột trận này.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục