Ngày này năm xưa: Arsenal tạo nên trận derby London

Ngày này 17 năm trước, Tottenham và Arsenal tạo nên một trong những trận derby Bắc London hấp dẫn nhất trong lịch sử.

 

Ngày 13/11/2004, Tottenham tiếp đón Arsenal trong trận derby Bắc London trên sân White Hart Lane ở vòng 13 Ngoại hạng Anh 2004/2005. Trước trận đấu này, cả 2 đội đều có những vấn đề. Trong khi Arsenal không thể thắng kể từ sau khi bị MU chấm dứt chuỗi trận bất bại ngày 24/10/2004 thì Tottenham trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp. 

Sau hơn 30 phút khởi đầu không thật hấp dẫn, Tottenham và Arsenal đã cống hiến cho khán giả màn rượt đuổi kịch tính trong khoảng thời gian còn lại. Sau khi Naybet mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 37, Henry đã gỡ hòa cho Arsenal trước khi hiệp 1 khép lại. 

Trong khoảng thời gian từ phút 55 đến phút 69, đã có đến 4 bàn thắng được ghi, trong đó Arsenal sở hữu đến 3 bàn còn Tottenham chỉ có 1 lần được hưởng niềm vui. Trong 20 phút cuối trận, Tottenham rất nỗ lực để gỡ lại 2 bàn nhưng chừng đó là không đủ bởi Pires ghi bàn thứ 5 cho Arsenal ở phút 81. Trận đấu khép lại với chiến thắng 5-4 cho Pháo thủ. 

Đến nay, trận đấu cách đây 17 năm vẫn là cuộc đọ sức có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử các lần đối đầu giữa Tottenham và Arsenal tại Ngoại hạng Anh./. 

 
 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục