Nhận định Iraq – Nhật Bản: Vé đi tiếp về tay ai?

Nhận định Iraq – Nhật Bản, đội giành chiến thắng ở cặp đấu này sẽ giành vé dự vòng 1/8 của VCK Asian Cup 2023.

Theo lịch thi đấu VCK Asian Cup 2023, Iraq – Nhật Bản sẽ đối đầu nhau vào lúc 18h30 hôm nay 19/1 ở trận đấu thuộc lượt trận thứ hai của bảng D. Đây là hai đội đang chia nhau 2 vị trí dẫn đầu tại bảng đấu này, khi lần lượt vượt qua Indonesia và Việt Nam trong ngày ra quân.

Với Iraq, đội tuyển này đang có phong độ cao trong thời gian gần đây. Ở 2 trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra hồi tháng 11/2023, Iraq đã thắng cả Indonesia và Việt Nam, cũng là hai đội đang nằm chung bảng D tại VCK Asian Cup 2023. Dù Iraq để thua Hàn Quốc ở trận giao hữu diễn ra hôm 6/1 nhưng đây chỉ là trận giao hữu mang tính thử nghiệm lực lượng, không phải thước đo chính xác về sức mạnh của đội bóng tới từ Tây Á.

Dưới bàn tay của HLV Jesus Casas, Iraq đang cho thấy họ là “ẩn số” về khả năng cạnh tranh chức vô địch Asian Cup 2023. Sau chiến thắng trước Indonesia trong ngày ra quân, HLV Jesus Casas cho biết: “Tất cả các trận đấu của chúng tôi đều khó khăn và trận đấu với Nhật Bản là thử thách lớn nhất. Chúng tôi phải hồi phục, nghỉ ngơi và quyết định xem sẽ đối đầu với Nhật Bản, Việt Nam như thế nào”.

 

Phía trước Iraq là thử thách mang tên Nhật Bản. Đội bóng xứ hoa anh đào hiện được đánh giá rất cao về khả năng giành chức vô địch Asian Cup 2023. Nhật Bản sở hữu dàn sao thi đấu tại châu Âu, mạnh đồng đều ở các tuyến.

Phong độ tốt gần đây của Iraq vẫn kém xa những gì Nhật Bản làm được. Takumi Minamino và các đồng đội hiện có chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, 10 trận trong số đó ghi được ít nhất 4 bàn thắng. Trong số các bại tướng gần đây của Samurai Xanh có cả các đội đã dự VCK World Cup 2022 như Đức, Canada hay Tunisia.

Những cuộc đối đầu với Iraq trong quá khứ cũng cho thấy thành tích tốt vượt trội của Nhật Bản. Trong tổng cộng 7 lần từng chạm trán Iraq, Nhật Bản thắng 6 trận và chỉ 1 lần bị cầm hòa. Hai đội từng gặp nhau 1 lần tại Asian Cup là vào giải đấu năm 2015, Samurai Xanh thắng 1-0 ở trận đấu đó.

Nhật Bản là đội được đánh giá cao hơn ở trận đấu này. Nhưng với những màn thể hiện gần đây, Iraq cho thấy họ có thể là đội ngăn chuỗi thắng kéo dài của đối thủ.

Kết quả của trận đấu giữa Iraq và Nhật Bản sẽ được Báo Điện tử VOV cập nhật trong thời gian sớm nhất.

Theo VOV

Tin cùng chuyên mục