Vettel gia nhập Aston Martin

Tay đua Sebastian Vettel sẽ thi đấu cho Aston Martin - tên mới của Racing Point - từ mùa giải 2021.

 

Trang chủ Racing Point thông báo hôm 10/9: "Trước khi Aston Martin trở lại F1 từ mùa 2021, chúng tôi thông báo tay đua bốn lần vô địch thế giới Sebastian Vettel sẽ gia nhập đội. Chiêu mộ Vettel là lời khẳng định để Aston Martin trở thành một trong những đội đua lớn nhất F1".

Vettel đã chọn được bến đỗ tiếp theo, là Aston Martin như truyền thông dự đoán. Ảnh: Motorsport

Vettel đã chọn được bến đỗ tiếp theo, là Aston Martin như truyền thông dự đoán. Ảnh: Motorsport

"Tôi thực sự tự hào khi trở thành tay đua Aston Martin từ năm 2021", Vettel nói. "Tôi đón nhận thử thách mới với một đội đua huyền thoại. Tôi rất ấn tượng với thành tích của Racing Point năm nay, và chắc chắn tương lai của đội sẽ tươi sáng hơn nữa. Tôi rất hào hứng khi thấy Chủ tịch Lawrence Stroll quyết tâm và nhiệt huyết như thế nào với F1. Hy vọng chúng tôi sẽ tạo ra điều đặc biệt cùng nhau".

Racing Point không tiết lộ chi tiết hợp đồng. Theo BBCVettel ký hợp đồng ba năm với Aston Martin, đến khi anh 37 tuổi. Còn báo Italy Gazzetta cho rằng Vettel sẽ lĩnh lương 15 triệu USD ở Aston Martin.

Aston Martin từng dự sáu chặng đua F1 giai đoạn 1959-1960, nhưng không có thành tích đáng kể. Mùa tới, Aston Martin sẽ thay thế Racing Point thi đấu. Quyết định thuộc về Stroll - chủ tịch hãng xe Aston Martin.

Vettel thay thế Sergio Perez - tay đua thông báo chia tay Racing Point hôm 9/9. Tay đua Đức sẽ trở thành đồng đội của Lance Stroll - con trai của Lawrence Stroll.

Vettel đang thi đấu mùa thứ sáu, cùng là mùa cuối cùng cho Ferrari. Anh từng bốn năm liền vô địch thế giới cùng Red Bull, giai đoạn 2010-2013. Vettel đang đứng thứ 13 mùa này, với 16 điểm. Còn Lance Stroll và Perez lần lượt đứng thứ tư và thứ 11.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục