Vòng 18 La Liga: Barca đại thắng trong ngày Messi thăng hoa, Real Madrid gây thất vọng

Tại vòng 18 La Liga, Barca đã có chiến thắng đậm 4-0 trước Granada trong khi Real Madrid bị Osasuna cầm chân với tỷ số hòa 0-0.

 

Ở vòng 18 La Liga, cả Barca lẫn Real đều có những chuyến làm khách trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn. Trong khi Barca đến thi đấu trên sân của Granada thì Real chạm trán Osasuna. 

Tại Granada, Barca nhanh chóng chiếm thế chủ động và sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 12. Messi đi bóng lắt léo trước khi chuyền cho Busquets để tiền vệ này kiến tạo cho Griezmann mở tỷ số. Đến phút 35, lại là Messi tạo nên dấu ấn khi anh có pha vẩy bóng chân trái chính xác, không cho thủ môn Rui Silva bất cứ cơ hội cản phá nào.  Tý số còn được nâng lên thành 3-0 ngay trước giờ nghỉ giữa 2 hiệp với cú đá phạt hàng rào ấn tượng của Messi. 

Sang hiệp 2, Barca chơi thong dong nhưng họ vẫn có thêm bàn thắng. Phút 63, Ousmane Dembele chuyền từ cánh phải để Griezmann bình tĩnh xử lý bóng trước khi vung chân phải sút chéo góc tung lưới Granada. 

Thế trận thuận lợi của Barca giúp HLV Koeman rút Messi ra nghỉ ở phút 65 để nhường chỗ cho Braithwaite. Granada dù cố gắng nhưng cũng không thể xoay chuyển được cục diện trận đấu. Không những không thể ghi bàn, đội chủ nhà còn kết thúc trận đấu với chỉ 10 người sau khi Vallejo nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 78. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-0 cho Barca. 

Nếu như Barca thắng đậm thì Real lại gặp vô vàn khó khăn trên sân của Osasuna. Dưới điều kiện thi đấu khắc nghiệt do ảnh hưởng của bão tuyết, Real gần như bất lực trước hàng thủ đội chủ nhà. Số cơ hội mà thầy trò HLV Zidane tạo ra là rất ít ỏi. Khi có thời cơ, họ cũng không thể tận dụng thành công mà điển hình là pha bóng sút tung lưới đối thủ nhưng mắc lỗi việt vị ở cuối trận. 

Với những kết quả kể trên, Barca hiện đã có 34 điểm, chỉ còn kém Real đúng 3 điểm trên BXH. Dẫn đầu La Liga vẫn là Atletico với 38 điểm. Tuy nhiên, đội bóng này còn đến 3 trận chưa đấu. Cuộc đọ sức giữa Atletico và Bilbao ở vòng 18 đã bị hoãn do mưa tuyết khiến Bilbao không thể di chuyển đến Madrid như kế hoạch./. 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục