Điện lực Hàm Yên đảm bảo an toàn lưới điện

Nhằm chủ động phòng, chống, xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện. Điện lực Hàm Yên đã triển khai các giải pháp, phương án đảm bảo cấp điện an toàn, phục vụ đời sống và sản xuất của nhân dân trên địa bàn.

Để đảm bảo an toàn lưới điện trong năm 2019, Điện lực Hàm Yên đã đưa vào vận hành 19 trạm biến áp, hơn 14km đường dây trung thế. Chủ động kiểm tra, phân loại các điểm xảy ra sự cố, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng để nhanh chóng khắc phục sự cố.

Nhờ vậy, nhiều khu vực thuộc địa bàn huyện Hàm Yên tình trạng mất điện đã được hạn chế, việc xử lý sự cố về điện đã được thực hiện kịp thời.

Ngoài bố trí lực lượng ứng trực, Điện lực Hàm Yên còn cử cán bộ thường xuyên kiểm tra, rà soát tại các khu vực xung yếu có nguy cơ cao về mất an toàn lưới điện, để có phương án thay thế, sửa chữa kịp thời, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho nhân dân.

Chủ động xây dựng các phương án để ứng phó với thiên tai, kịp thời khắc phục sự cố, Điện lực Hàm Yên còn phối hợp với các đơn vị liên quan, tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức tiết kiệm điện và chủ động phương án đảm bảo an toàn lưới điện./.

PV

Tin cùng chuyên mục