Hàm Yên đã tổ chức Lễ hội Động Tiên và chợ quê năm 2024.

Trong 2 ngày 18-19/2 (tức mùng 8 và mùng 9 tháng Giêng), tại thôn 2 Thống Nhất, xã Yên Phú, UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức Lễ hội Động Tiên và chợ quê năm 2024.

Các đồng chí Đại biểu dự Lễ khai mạc Lễ hội vào sáng ngày mùng 9 tháng Giêng.

Tới dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Ma Thị Thao, Phó Giám đốc Sở Văn hoá - thể thao và du dịch tỉnh Tuyên Quang; Mai Hồng Hà, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ; Nguyễn Duy Hoà, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Mai Hồng Hà đánh trống khai hội.

Ngay từ sáng sớm, khu di tích thắng cảnh quốc gia Động Tiên đã chật kín du khách. Tại lễ hội Động tiên và Chợ quê huyện Hàm Yên năm nay, du khách được thưởng thức những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc huyện Hàm Yên qua các phong tục tế lễ truyền thống, câu chuyện tình của nàng tiên thứ 7 và chàng mồ côi…hay những trò chơi dân gian và các hoạt động thể thao...

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến trao giải Mâm lễ đẹp nhất cho xã Thành Long.

Trong khuân khổ lễ hội, du khách còn được tham dự chợ quê với những món ăn, sản vật nổi tiếng được kết tinh từ đất trời Hàm Yên. Chợ quê là nơi 18 xã, thị trấn trong huyện trưng bày các sản vật nông sản nổi tiếng của địa phương như Cam sành Hàm Yên, Vịt bầu Minh Hương, các loại bánh lẳng, bánh sừng bò, bánh dứa; Đặc biệt năm nay huyện Hàm Yên tổ chức cuộc thi Quả còn đẹp nhất, mâm lễ đẹp nhất, qua đó đã tạo khí thế vui tươi, phấn khởi cho nhân dân trong những ngày đầu năm mới.

Các đồng chí Lãnh đạo, đại biểu ném còn và phát lộc đầu Xuân cho du khách thập phương.

Việc tổ chức lễ hội Động tiên – Chợ quê quy mô cấp huyện vào ngày mùng 8 và mùng 9 tháng Giêng âm lịch hàng năm của huyện Hàm Yên với mong ước cầu một năm mới mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, nhà nhà ấm no hạnh phúc, quảng bá những sản phẩm nông sản truyền thống và du lịch của địa phương.

Một số hình ảnh tại Lễ hội

Xuân Quỳnh - Toàn Thắng - Tuấn Tú.

Tin cùng chuyên mục