Hội nghị quán triệt, triển khai chỉ đạo của Tỉnh ủy và kế hoạch của Uỷ ban nhân dân tỉnh về công tác đấu tranh, xóa bỏ “tà đạo”, “đạo lạ”, xây dựng tỉnh Tuyên Quang không có “tà đạo”, “đạo lạ” xâm nhập và hoạt động tại địa bàn

Chiều ngày 24-4, Uỷ ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai chỉ đạo của Tỉnh ủy và kế hoạch của Uỷ ban nhân dân tỉnh về công tác đấu tranh, xóa bỏ “tà đạo”, “đạo lạ”, xây dựng tỉnh Tuyên Quang không có “tà đạo”, “đạo lạ” xâm nhập và hoạt động tại địa bàn.

Dự tại điểm cầu huyện Hàm Yên có đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, đại diện các ban ngành thuộc Huyện ủy và các cơ quan, đơn vị có nhiệm vụ trong kế hoạch của Uỷ ban nhân dân huyện, lãnh đạo Công an huyện, Đội trưởng các Đội nghiệp vụ, Trưởng Công an các xã, thị trấn và đại diện lãnh đạo Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn.

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu huyện Hàm Yên.

Tại hội nghị đồng chí Đại tá Phạm Kim Đĩnh, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã phát biểu khai mạc hội nghị. Trong phần khai mạc đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã thông báo kết quả đấu tranh, xóa bỏ và ngăn chặn các loại hình tà đạo xâm nhập, hoạt động trên địa bàn tỉnh 03 tháng đầu năm 2024 và quán triệt văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy và kế hoạch của Uỷ ban nhân dân tỉnh về công tác đấu tranh, xóa bỏ tà đạo, xây dựng tỉnh Tuyên Quang không có tà đạo xâm nhập và hoạt động.   

Cũng tại hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Chiến, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Hàm Yên đã tham luận với nội dung huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị, chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo, sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân tại các địa bàn trong công tác phòng ngừa, đấu tranh xóa bỏ các tà đạo. Đồng thời thống nhất về nhận thức, nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu “hết năm 2024 đấu tranh, xóa bỏ hoàn toàn các tà đạo, xây dựng huyện Hàm Yên không có tà đạo xâm nhập và hoạt động trên địa bàn”.

Hội nghị cũng đã thảo luận các vấn đề về chiến dịch truyền thông, tuyên truyền, phản bác, định hướng dư luận trong đấu tranh xóa bỏ tà đạo và củng cố kết quả đã đạt được, không để địa bàn và người dân tái ảnh hưởng, theo các tà đạo…

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục