Học sinh đi học trở lại

Sau nhiều tháng nghỉ học vì dịch COVID-19, sau khối 9 và khối 12, sáng nay, thứ 2 (4-5-2020), học sinh lớp 6, 7, 8 và 10, 11 trên địa bàn huyện bắt đầu trở lại trường học tập. Các trường trên địa bàn huyện đã có sự chuẩn bị chu đáo, bảo đảm an toàn cho học sinh.

Để học sinh quay trở lại trường học được đảm bảo an toàn, rất cần những sự chuẩn bị kĩ lưỡng. Trước đó huyện Hàm Yên đã yêu cầu các trường học trên địa bàn chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho học sinh trong phòng, chống dịch bệnh.

Thực hiện vệ sinh, khử trùng trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn, phun thuốc môi trường xung quanh trường học, lau sạch các vật dụng thường xuyên cầm nắm, nhà vệ sinh, các phòng chức năng, đồ dùng dạy học và học liệu được sử dụng trong dạy và học, bảo đảm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm.

Trên cơ sở đó, căn cứ tình hình thực tế từng phòng học, bố trí mỗi học sinh ngồi một bàn hoặc hai học sinh ngồi một bàn hoặc ngồi so le... cho phù hợp, đảm bảo khoảng cách tối thiểu trong các hoạt động chung của học sinh, giáo viên.

Huyện Hàm Yên cũng yêu cầu các trường thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh, hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Các trường cần tổ chức ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh, sau đó thực hiện kiểm tra năng lực học sinh, bám sát khung chương trình, của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm đảm bảo kiến thức, giúp học sinh lớp chuẩn bị tốt tâm lý trong học tập.

Ngay sau khi học sinh trở lại trường, thì bên cạnh việc lên kế hoạch dạy bù chương trình, kiến thức, thì vấn đề ưu tiên hàng đầu vẫn là phòng ngừa dịch bệnh Covid – 19, bảo vệ sức khỏe cho các em./.

PV

Tin cùng chuyên mục