Hội Chữ thập đỏ huyện sơ kết Công tác Hội 6 tháng đầu năm 2023

Ngày 17/7, Hội Chữ thập đỏ huyện Hàm Yên tổ chức hội nghị sơ kết Công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Hội Chữ thập đỏ huyện sơ kết Công tác Hội 6 tháng đầu năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện đã hoạt động tích cực, huy động các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương tham gia. Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động ủng hộ tặng 2.239 xuất quà, với tổng số tiền là trên 1 tỷ đồng cho người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam…

Tại các cơ sở Hội trong huyện đã vận động và trao 1.726 xuất quà, trị giá gần 900 triệu đồng. Riêng Hội Chữ thập đỏ huyện đã thăm, tặng quà 45 xuất cho gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 13,5 triệu đồng.

Một số cơ sở hội xã, thị trấn còn nhận được các khoản hỗ trợ khác như quần áo, chăn, áo ấm… trị giá trên 75 triệu đồng. Cuộc vận động mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo đã phối hợp với UBND xã Thái Sơn triển khai hỗ trợ làm nhà cho 9 hộ nghèo tại thôn Khởn với số tiền 450 triệu đồng.

Những kết quả này đã giúp người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội được động viên tinh thần, vươn lên hòa nhập cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội của huyện.

Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ tăng cường xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phấn đấu 25% cơ sở Hội trở lên xếp loại xuất sắc, vận động các lược lượng của Hội và nhân dân tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện, tổ chức lớp tập huấn công tác hiến máu cho cán bộ Hội.

Duy trì và phát huy hơn nữa phong tào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc Da cam; tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với mỗi địa chỉ nhân đạo. Tích cực phối hợp với các ban, ngành đoàn thể trong chỉ đạo, triển khai các chủ trương công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ, các hoạt động nhân đạo, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa, giữ gìn trật tự trị an, phòng chống dịch bệnh…/.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục