Kiểm tra công tác chuẩn bị cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Tuyên Quang năm 2023

Từ ngày 20/6 đến ngày 23/6, Đoàn công tác của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Tuyên Quang trên địa bàn các huyện, thành phố.

Đoàn Kiểm tra công tác chuẩn bị cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Tuyên Quang năm 2023 tại huyện Hàm Yên.

Tại huyện Hàm Yên, qua kiểm tra, Đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị của các trường trên địa bàn huyện, các sản phẩm được lựa chọn đem đến hội thi có sự sáng tạo, tính kế thừa và tính ứng dụng cao. Tuy nhiên, tại một số trường, các sản phẩm dự thi chưa đa dạng về các lĩnh vực và cần đầu tư thêm về chiều sâu nhằm tạo ra các sản phẩm phù hợp, có tính ứng dụng cao. Đến nay Hàm Yên đã có trên 50 sản phẩm dự thi, các trường vẫn đang tiếp tục hoàn thiện các sản phẩm để nộp về ban tổ chức trong ngày 24/6.

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Tuyên Quang được tổ chức thường niên, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh tiểu học, trung học cơ sở nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống.

Từ đó, góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực học sinh. Đồng thời, tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học, kỹ thuật; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các nhà trường./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục