Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm việc với huyện Hàm Yên

Sáng ngày 17-1, đoàn công tác của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội do đồng chí Tô Hoàng Linh, Giám đốc sở làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Hàm Yên về đánh giá kết quả thực hiện công tác Lao động, người có công và xã hội năm 2023. Dự buổi làm việc có đồng chí Ma Phúc Dự, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Công tác Lao động - việc làm, đào tạo nghề, chính sách người có công luôn được huyện Hàm Yên quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời đảm bảo đầy đủ chế độ, quyền lợi cho người lao động, người có công trên địa bàn. Năm 2023, huyện Hàm Yên giải quyết lao động trong các ngành kinh tế đạt 105,8% so với kế hoạch; nông, lâm nghiệp đạt 101,8% so với kế hoạch; công nghiệp, xây dựng đạt 110,6% so với kế hoạch; thương mại, dịch vụ, du lịch đạt 112,4%; lao động đi làm việc tại các tỉnh, thành phố đạt 130,7%; xuất khẩu lao động nước ngoài đạt 146,3%. Tổ chức 7 phiên giao dịch việc làm tại các xã vùng sâu xa trên địa bàn huyện. Tổ chức đào tạo được 23 lớp nghề lao động nông thôn cho 794 học viên tham gia. Phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội thăm hỏi tặng quà đối tượng người có công với cách mạng, thân nhân người có công 4.738 đối tượng. Có 101 hộ là người có công và thân nhân người có công được hỗ trợ kinh phí sửa chữa, làm mới nhà ở. Toàn huyện có số hộ nghèo là 3.362 hộ chiếm 10,33%, số hộ cận nghèo là 1.349 hộ chiếm 4,14% .

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và huyện Hàm Yên đã thảo luận, làm rõ một số nội dung như giải pháp nâng cao chất lượng lao động, việc giải quyết chế độ chính sách cho đối tượng người có công, nguồn nhân lực và kinh phí cho việc chi trả các đối tượng chính sách…

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Đoàn công tác Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ghi nhận và đánh giá cao công tác đưa người đi lao động ở nước ngoài, giảm nghèo, giải quyết hỗ trợ người có công… Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh yêu cầu UBND huyện Hàm Yên quan tâm chỉ đạo các cơ quan, ban ngành huyện và các xã thị trấn thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, tăng cường công tác tuyên truyền về giảm nghèo, không dùng tiền mặt, công tác dạy nghề, lựa chọn hình thức tuyên truyền phù hợp với địa phương để đạt hiệu quả cao; sự phối hợp giữa các phòng, ban và địa phương phải chặt chẽ, đặc biệt là vận động MTTQ và các đoàn thể cùng tham gia./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục