Tuyên truyền phòng chống ma túy học đường

Vừa qua, Công an huyện Hàm Yên phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc bán trú - Trung học cơ sở Minh Khương tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy trong học đường cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Công an huyện Hàm Yên tuyên truyền về phòng chống ma tuy tại trường PTDTBT - THCS Minh Khương.

Hơn 20 cán bộ, giáo viên và 236 em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú - Trung học cơ sở Minh Khương đã được tuyên truyền về các nội dung: Những loại ma túy phổ biến ở Việt Nam và địa bàn huyện Hàm Yên hiện nay; tác hại của ma túy, nguyên nhân dẫn đến sử dụng ma túy; dấu hiệu nhận biết người sử dụng ma túy; tình hình người nghiện ma túy và tội phạm về ma túy; các quy định của pháp luật về xử lý tội phạm về ma túy; trách nhiệm của cá nhân, gia đình, nhà trường và xã hội trong phòng, chống ma túy.

Được biết trong thời gian qua, tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn huyện Hàm Yên đang diễn biến hết sức phức tạp, nhất là tình trạng sử dụng cần sa (cỏ mỹ) trong lứa tuổi thanh thiếu niên.

Chính vì thế, việc phòng, chống ma túy ngay từ khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường là một trong những biện pháp quan trọng nhằm hạn chế tận gốc tình trạng này.

Qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho thầy cô giáo và học sinh về công tác phòng, chống ma túy, nhận biết về phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma túy.

Từ đó nêu cao cảnh giác, tích cực tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác các hoạt động của tội phạm ma túy, nhằm phát huy trách nhiệm của toàn cộng đồng cùng chung tay tham gia phòng, chống ma túy học đường”./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục