Các đơn vị trường THPT trên địa bàn huyện Hàm Yên tập trung ôn thi tốt nghiệp năm 2019

Để kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 đạt kết quả cao nhất, thời gian này, các trường THPT trên địa bàn huyện Hàm Yên đang tập trung ôn tập cho học sinh khối lớp 12.

Hướng dẫn học sinh ôn thi tốt nghiệp tại trường THPT Phù Lưu

Năm học 2018-2019, trường THPT Phù Lưu có 228 học sinh đang theo học khối 12, trong đó số học sinh đăng ký thi Đại học là 61 em; số học sinh đăng ký xét tốt nghiệp là 167 em.

Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức phân luồng học sinh để thuận lợi trong việc giảng dạy cũng như ôn tập. Trường thực hiện các hoạt động dạy, học, kiểm tra, đánh giá, nâng cao chất lượng theo hướng tăng cường kỹ năng, vận dụng kiến thức của học sinh, nhằm đảm bảo hoàn thành chương trình giáo dục theo quy định.

Đối với những học sinh có học lực trung bình, giáo viên tổ chức học nhóm, tăng tiết, bồi dưỡng, củng cố đủ lượng kiến thức cần thiết để các em tham gia thi học kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Toàn huyện Hàm Yên có trên 900 thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia. Đến nay, công tác ôn tập cho học sinh khối 12 được các trường THPT trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ, bám sát sự chỉ đạo của Bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo.

Với nhiều điểm đổi mới của kỳ thi, các trường THPT trên địa bàn huyện đã xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh. Trong đó chú trọng ôn tập, tổ chức kiểm tra cả hình thức tự luận và trắc nghiệm để học sinh hệ thống được những kiến thức đã học.

Đến thời điểm này, do thời gian không còn nhiều nên ngoài việc đẩy mạnh công tác ôn tập, trang bị đầy đủ kiến thức cho học sinh, các trường THPT cũng tăng cường công tác tuyên truyền về kỳ thi, phương án thi, tuyển sinh đến học sinh, phụ huynh. Qua đó, giúp các em chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết cho kỳ thi diễn ra đạt thành tích cao./.     

PV

Tin cùng chuyên mục