Hàm Yên đẩy mạnh chuyển đổi số

Thời gian qua, huyện Hàm Yên đã đẩy mạnh chỉ đạo thực hiện công tác chuyển đổi số nhằm tạo sự chuyển biến của tổ chức, cá nhân về nề nếp, cách làm việc, phương thức sản xuất dựa trên công nghệ số để thúc đẩy sự phát triển của địa phương.

Cán bộ, công chức huyện Hàm Yên tham gia lớp tập huấn kỹ năng số cộng đồng.

Vừa qua, tại UBND huyện Hàm Yên đã tập huấn chương trình phổ cập kỹ năng số cộng đồng đến thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng tại tỉnh Tuyên Quang. Chương trình tập huấn được triển khai theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 18 xã thị trấn của hàm yên tham gia.

Ngoài việc được nghe các đơn vị Sở thông tin và truyền thông, VNPT Tuyên Quang, Viettel Tuyên Quang, Bưu điện tỉnh hướng dẫn cách tạo tài khoản, truy cập, nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh trong việc giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp, mọi lúc, mọi nơi, trên các thiết bị, các đại biểu còn được cập nhật ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt, mua bán trên sàn thương mại, sử dụng một số nền tảng số.

Là thành viên của tổ công nghệ số cộng đồng trực tiếp tham gia tập huấn  anh Công Đức Mạc, Bí thư Đoàn xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên cho biết qua lớp tập huấn này anh đã nắm vững những kiến thức, cũng như các quy trình thao tác trên máy tính, trên điện thoại thông minh để về triển khai ngay tới mọi người dân trong xã…về cách tạo tài khoản, truy cập, nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh.

Đồng thời, hướng dẫn người dân đang sản xuât kinh doanh tạo tài khoản đăng ký kênh bán hàng trên các sàn giao dịch điện tử như: Vaso, Postmart…

Theo ông Hoàng Danh Tuyên, Phó Trưởng phòng CNTT và Bưu chính Viễn thông,  sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tuyên Quang chia sẻ: Việc tập huấn cho các thành viên tổ công nghệ số cộng đồng sẽ giúp cho hưỡng dẫn cho bà con sử dụng các công nghệ thông tin chuyển đổi số phục vụ cuộc sống cho bà con.

Để triển khai chuyển đổi số thành công, thời gian qua huyện Hàm Yên đã tập trung phát triển cơ sở hạ tầng Internet, sử dụng hệ thống quản lý văn bản điều hành; hệ thống thông tin báo cáo. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về chuyển đổi số, đặc biệt là trong việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4.

Áp dụng CNTT, Chuyển đổi số ở thị trấn Tân Yên đã mang lại nhiều lợi ích cho nhân dân và doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Hữu Hồng, Chủ tịch UBND thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên, cho biết: Đối với thị trấn, hệ thống quản lý văn bản trong thời gian qua có sự thay đổi rõ rệt, hệ thống này đã tích hợp chuyển đổi số trên hệ thống phần mềm và thị trấn đã được cấp chữ ký số để giải quyết công việc cho công dân thuận tiện mọi lúc mọi nơi, giải quyết kịp thời người dân không phải chờ đợi lâu.

Cùng với việc quan tâm phát triển hạ tầng, nền tảng số phục vụ chuyển đổi số, UBND huyện và các xã, thị trấn đã thành lập tổ công nghệ số cộng đồng, quan tâm bố trí nơi làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tương đối đảm bảo về diện tích, lắp đặt hệ thống camera giám sát, hệ thống máy tính, máy in, máy photo, máy scan đáp ứng nhu cầu công việc nhằm phục vụ tốt nhất cho nhân dân./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục