Hội nghị truyền thông chương trình du lịch Qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023

Ngày 4-8, tại thành phố Cần Thơ, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị truyền thông chương trình du lịch Qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ XIV và Lễ hội Thành Tuyên năm 2023.

 

 Đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Việt Phương, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, báo chí của tỉnh Tuyên Quang.

Về phía thành phố Cần Thơ, có đồng chí Nguyễn Thực Hiện, Ủy viên BCH Đảng bộ thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch các tỉnh miền Tây Nam bộ; đại diện hơn 40 cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành tại thành phố Cần Thơ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương nhấn mạnh, Tuyên Quang là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, cách mạng; nơi có sự khởi phát, hội tụ và giao thoa sắc thái văn hóa của các dân tộc vùng núi phía Bắc; được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo, hấp dẫn và nguồn tài nguyên thiên nhiên rất phong phú, đa dạng.

Tuyên Quang những điều kiện hết sức thuận lợi để phát triển đa dạng các loại hình du lịch, nổi bật như: Du lịch lịch sử, về nguồn; du lịch sinh thái, trải nghiệm; du lịch nghỉ dưỡng; du lịch tâm linh; du lịch lễ hội với trên 40 lễ hội dân gian, truyền thống được tổ chức trong năm, và đặc biệt là Lễ hội Thành Tuyên - sản phẩm văn hóa, du lịch độc đáo, đặc sắc của Tuyên Quang được tổ chức định kỳ vào dịp Tết Trung thu hằng năm.

Trải qua gần 20 năm được nhân dân sáng tạo và duy trì, phát triển với 3 lần được Hội đồng Kỷ lục quốc gia trao bằng xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam cho “Đêm hội Trung thu có nhiều mô hình đèn lớn nhất Việt Nam", “Mâm cỗ Trung thu lớn nhất Việt Nam”, "Cặp đèn kéo quân lớn nhất Việt Nam", Lễ hội Thành Tuyên đã trở thành sự kiện văn hóa nổi bật, điểm đến hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương và lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tuyên Quang chủ trì hội nghị.

Năm 2023 là năm đầu tiên tỉnh Tuyên Quang triển khai thực hiện Đề án đổi mới tổ chức Lễ hội Thành Tuyên giai đoạn 2023 - 2025, với mục tiêu trọng tâm là xây dựng, phát triển Lễ hội trở thành sản phẩm du lịch mang thương hiệu quốc gia và quốc tế. Vì vậy, trong khuôn khổ của Lễ hội năm nay sẽ diễn ra chuỗi các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch hết sức đặc sắc, hấp dẫn, được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, với quy mô khu vực và quốc gia, trong đó điểm nhấn là: Chương trình du lịch Qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ XIV có sự tham gia của 6 tỉnh Việt Bắc, gồm: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang; chương trình Đêm hội Thành Tuyên được tổ chức với quy mô cấp quốc gia, có sự tham gia của 6 tỉnh Việt Bắc và địa phương 2 nước có quan hệ hợp tác, hữu nghị với Tuyên Quang là Hàn Quốc và Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam; Báo Tuyên Quang online, Fanpage Báo Tuyên Quang online, YouTube Báo Tuyên Quang online; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, thành phố tiếp sóng. Sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 20 đến ngày 27-9 tại thành phố Tuyên Quang.

Đại biểu tham quan trưng bày ấn phẩm giới thiệu tiềm năng thế mạnh của tỉnh tại hội nghị.

Các đơn vị lữ hành tìm hiểu tour tuyến du lịch Tuyên Quang.

Đến thời điểm này, sự chuẩn bị cho Lễ hội Thành Tuyên đang sôi động; các mô hình đang được người dẫn gấp rút hoàn thiện; việc chỉnh trang nhà cửa, trang hoàng đường phố, cải tạo, nâng cấp các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí được thực hiện hết sức khẩn trương.

Các phương án đảm bảo an ninh, an toàn, vệ sinh thực phẩm… để phục vụ tổ chức Lễ hội đã được các cấp, các ngành xây dựng và triển khai thực hiện, đảm bảo cho một mùa Lễ hội Thành Tuyên diễn ra an toàn, hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục