Đoàn công tác tỉnh Điện Biên thăm quan mô hình phát triển kinh tế, du lịch tại Hàm Yên

Ngày 26/7, đoàn công tác của huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã đến thăm quan mô hình phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm tại xã Yên Phú, huyện Hàm Yên. Tiếp đoàn về phía huyện Hàm Yên có đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đoàn công tác của huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên thăm quan mô hình phát triển thanh long gắn với du lịch trải nghiệm tại xã Yên Phú.

Đoàn công tác đã đến thăm mô hình trồng thanh long ruột đỏ, kết hợp du lịch trải nghiệm của gia đình anh Đỗ Văn Hưng, thôn 1 Minh Phú, xã Yên Phú với trên 7.000 trụ thanh long ruột đỏ áp dụng chăm sóc hoàn toàn theo quy trình VietGAP, nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng, bảo vệ môi trường.

Thanh Long được gia đình anh Hưng kiểm soát chất lượng từ đầu vào, chăm sóc kỹ cho từng khóm, nên toàn bộ diện tích đều phát triển tốt, cho trái to, đều, đẹp mã. Chính vì thế giá bán thanh long tại vườn anh luôn đạt giá cao, thương lái đến tận vườn thu mua.

Với quy trình chăm sóc đặc biệt khắt khe nên thanh long ruột đỏ của anh Hưng đã được dán tem truy xuất nguồn gốc. Với mong muốn mở rộng quy mô và phát triển thêm du lịch trải nghiệm, vườn thanh long của gia đình anh đã đón rất nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm một số dịch vụ như cắt tỉa tán thanh long, tỉa hoa, làm cỏ chăm sóc cây… đây là một hình thức trải nghiệm đã thu hút rất đông du khách từ khắp nơi trong cả nước đến với vườn thanh long của gia đình.

Qua thăm quan mô hình, đoàn công tác của huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã đánh giá cao cách làm ở đây, đặc biệt là ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt và trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, hữu cơ, phát triển kinh tế nông nghiệp gắn với phát triển du lịch. Đoàn công tác cho biết, đây sẽ là những kinh nghiệm quý để các thành viên trong đoàn về áp dụng vào thực tế của địa phương, nhằm phát triển kinh tế, giảm nghèo cho địa phương./. 

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục