Đoàn công tác của huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác giảm nghèo tại huyện Hàm Yên

Ngày 1/12, đoàn công tác của huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã đến thăm và làm việc tại huyện Hàm Yên. Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Hàm Yên có các đồng chí: Nguyễn Văn Ước, Ủy viên BTV Huyện uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đoàn công tác huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ làm việc tại huyện Hàm Yên.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của huyện Lâm Thao đã được nghe lãnh đạo huyện Hàm Yên trao đổi thông tin về tình hình phát triển kinh tế xã hội của huyện, đặc biệt là trong công tác giảm nghèo.

Năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo giảm toàn huyện là 3,66%, đưa tỷ lệ hộ nghèo từ 14,8% đầu năm 2023 xuống còn 11,14% cuối năm 2023.  Tỷ lệ hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số giảm 4,5%.

Cùng ngày, đoàn công tác của huyện Lâm Thao đã đi thăm quan một số mô hình trồng cây ăn quả cho giá trị kinh tế cao tại xã Yên Phú. Đoàn đã được các chủ thể của mô hình sản xuất trực tiếp trao đổi một số kinh nghiệm trong nhân giống, kỹ thuật, kinh nghiệm chăm sóc theo từng thời kỳ sinh trưởng phát triển của các loại cây trồng. Đây là những kinh nghiệm quý để áp dụng và phổ biến nhân rộng. Qua trao đổi đoàn đã học tập được nhiều kinh nghiệm trong các khâu tổ chức, triển khai mô hình, tập huấn cho nông dân, tìm giải pháp cho những khó khăn đặc thù của địa phương.

Ông Ngô Đức Sáu, Phó Chủ tịch UBND huyện Lâm Thao đánh giá cao các chủ trương cũng như cách thực hiện trong phát triển kinh tế, giảm nghèo của huyện Hàm Yên. Ông Ngô Đức Sáu cho biết từ những cách làm của huyện Hàm Yên sẽ là những kinh nghiệm quý đối với huyện Lâm Thao, và huyện sẽ có kế hoạch chỉ đạo các xã trên địa bàn triển khai các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đặc biệt là các xã nằm trong quy hoạch vùng trồng cây ăn quả tập trung áp dụng đưa vào thực hiện tại địa phương nhằm nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế. Từ đó để có những hướng đi mới, cách làm mới phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của huyện, góp phần phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững trên địa bàn./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục