Hàm Yên có 75 hộ nghèo được nhận trợ cấp gạo phát triển rừng

Sáng 12-12, Hạt Kiểm lâm Hàm Yên - Cơ quan Thường trực Ban Quản lý Dự án bảo vệ và Phát triển rừng huyện Hàm Yên đã thực hiện trợ cấp gạo phát triển rừng (trồng rừng sản xuất) năm 2023 cho 75 hộ nghèo với 307 nhân khẩu trên địa bàn huyện.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm Hàm Yên và nhân dân tại buổi cấp phát gạo xã Hùng Đức.

Theo đó, tổng số gạo người dân được trợ cấp là 36.690 kg, tương đương trị giá trên 587 triệu đồng. Các xã có hộ nghèo được nhận trợ cấp là Hùng Đức, Yên Lâm, Yên Phú, Minh Hương, Bằng Cốc và Thành Long.

Đối tượng được nhận trợ cấp là hộ nghèo có tham gia trồng rừng sản xuất theo Nghị quyết 03 của HĐND tỉnh. Mức trợ cấp mỗi khẩu được 15 kg gạo/ tháng, mỗi một năm được trợ cấp 8 tháng. 

Việc trao trợ cấp gạo phát triển rừng được Hạt Kiểm lâm Hàm Yên - Cơ quan Thường trực Ban Quản lý Dự án bảo vệ và Phát triển rừng huyện Hàm Yên thực hiện theo Quyết định số 1812 ngày 14/12/2022 của Chủ tịch UBND tỉnh quy định một số nội dung về trợ cấp gạo bảo vệ và phát triển rừng thuộc Tiểu dự án 1, Dự án 3, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế- xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miềm núi giai đoạn 2021-2030.

Hộ nghèo phấn khởi khi được nhận hỗ trợ.

Qua thực tế cho thấy, người dân các địa phương rất phấn khởi khi nhận được gạo hỗ trợ. Công tác hỗ trợ cho các hộ nghèo trồng rừng đã mang lại nhiều kết quả khả quan. Nhiều địa phương đã tăng độ che phủ rừng, giúp bảo vệ môi trường, hạn chế thiên tai, dịch bệnh.

Giá trị của mỗi suất gạo hỗ trợ tuy không lớn, nhưng đã thể hiện sự quan tâm chăm lo đời sống người dân của các cấp chính quyền, qua đó đã tiếp thêm niềm tin, tạo động lực để người dân nỗ lực vượt khó, phát triển kinh tế rừng một cách bền vững./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục