Hàm Yên sẵn sàng cho phiên giao dịch việc làm năm 2023

Theo kế hoạch, huyện Hàm Yên sẽ tổ chức Phiên giao dịch việc làm vào sáng Chủ nhật, ngày 17/9/2023 tại Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THCS – THPT huyện Hàm Yên.

Phiên giao dịch việc làm là nơi kết nối cung - cầu lao động, giải quyết việc làm cho người lao động và định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn huyện.

Tham gia Phiên giao dịch việc làm gồm: Các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp; các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tuyển dụng lao động trong nước và đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Số lượng người lao động tham gia dự kiến từ 800 - 1.200 người, bao gồm: Người lao động, ưu tiên người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có nhu cầu tìm việc làm và chuyển đổi nghề nghiệp; Người lao động và đoàn viên, hội viên thuộc các tổ chức chính trị - xã hội có nhu cầu tìm việc làm và chuyển đổi nghề nghiệp; Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19; Người lao động là người chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng; Học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp chưa có việc làm; Học sinh THCS (khối lớp 9), và học sinh THPT.

Thông qua phiên giao dịch việc làm nhằm giúp cho các em học sinh và người lao động có cơ hội tìm kiếm được việc làm phù hợp và định hướng nghề nghiệp trong tương lai, nhằm tăng thu nhập, từng bước ổn định cuộc sống gia đình./.

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục