Huyện Hàm Yên trao đổi, học tập công tác giảm nghèo tại huyện Cao Phong, tỉnh Hoà Bình

Ngày 12/6, Đoàn công tác của huyện Hàm Yên do đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn, đã đi thăm, trao đổi kinh nghiệm công tác giảm nghèo tại huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.

 

Đoàn công tác của huyện Hàm Yên thăm mô hình nuôi cá lồng trên lòng hồ thủy điện Sông Đà.

Đoàn Công tác thăm mô hình nuôi bò phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Tại huyện Cao Phong, lãnh đạo 2 huyện đã thông tin khái quát về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, đặc biệt là chia sẻ các giải pháp, kinh nghiệm, mô hình hay để phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững.

Đoàn đã đến thăm mô hình nuôi cá lồng của gia đình ông Phạm Ngọc Sơn, xóm Mới và gia đình bà Bùi Thị Xuân, xóm Nai, xã Thung Nai, huyện Cao Phong. Đây là các hộ đã thoát nghèo vươn lên phát triển kinh tế có hiệu quả. 

Tại các nơi tới thăm, Đoàn đã được nghe giới thiệu tổng quan về mô hình nuôi cá lồng và mô hình chăn nuôi Bò của các hộ gia đình. Đồng thời tại các hộ, Đoàn đã được tìm hiểu về kinh nghiệm, kỹ thuật nuôi trồng thuỷ sản, cách chăm sóc đàn gia súc có hiệu quả để vươn lên thoát nghèo.

Đoàn công tác huyện Hàm Yên làm việc với UBND huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.

Việc tổ chức đi tham quan các mô hình giảm nghèo, nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả và kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ làm công tác giảm nghèo của huyện. Từ đó, làm tốt công tác tham mưu cho cấp Ủy, Chính quyền các cấp chỉ đạo triển khai thực hiện các chính sách an sinh xã hội, nhất là công tác giảm nghèo trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, có thêm nhiều cách làm mới phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của địa phương, qua đó góp phần phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục