Minh Dân hỗ trợ làm nhà ở cho hồ nghèo

Ngày 25/7/2023, Ủy ban nhân dân xã Minh Dân đã tổ chức trao tiền hỗ trợ làm nhà ở theo Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030 cho hộ nghèo, hộ cận nghèo làm nhà ở theo phong theo phong tục tập quán của địa phương.

Lãnh đạo xã Minh Dân trao hỗ trợ làm nhà cho hộ ông Trương Văn Kỳ, thôn Ngòi Tèo.

Đợt này trên địa bàn xã có 2 hộ gia đình được hỗ trợ tiền làm nhà là hộ gia đình ông Đặng Văn Kiên, thôn Nước Mỏ và hộ ông Trương Văn Kỳ, thôn Ngòi Tèo, mỗi hộ được hỗ trợ 40 triệu đồng làm nhà ở. Nguồn kinh phí hỗ trợ theo Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.

Các mẫu nhà được các gia đình lựa chọn xây dựng theo phong tục, tập quán của địa phương, phù hợp với điều kiện của hộ gia đình, đảm bảo đơn giản, thuận tiện cho sinh hoạt của từng gia đình.

Mỗi căn nhà hỗ trợ sửa chữa, xây mới, kiên cố đã thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của cả cộng đồng xã hội đối với người nghèo; là niềm mong ước của các hộ gia đình nghèo, đặc biệt khó khăn, giúp các hộ có được một căn nhà kiên cố, chỗ ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất, phấn đấu vươn lên thoát nghèo./.

PV

Tin cùng chuyên mục