Đảng bộ xã Phù Lưu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, đã tạo nên những chuyển biến tích cực trong phong cách làm việc, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và sự đồng thuận của nhân dân trong việc thực hiện chủ trương, nghị quyết của Đảng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Một trong những cơ sở đảng làm tốt công tác này, đó là Đảng bộ xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên.

Những năm trước đây, việc quy hoạch nghĩa trang tại các khu tái định cư trên địa bàn xã Phù Lưu, huyện Hàm Yên gặp nhiều khó khăn, tồn đọng nhiều năm, gây bức xúc trong nhân dân. Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng ủy xã Phù Lưu lựa chọn chỉ đạo điểm việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nội dung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành việc quy hoạch, giải phóng mặt bằng để xây dựng nghĩa trang nhân dân tại các khu tái định cư. Với tinh thần chỉ đạo khẩn trương, nghiêm túc của Đảng ủy, sự vào cuộc một cách tích cực của chính quyền và các đoàn thể từ xã đến thôn bản, sự tiên phong, gương mẫu của các đồng chí đảng viên trong việc tuyên truyền, vận động gia đình, bà con chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, đến nay, nhiều tuyến đường vào khu nghĩa trang mới đã được hoàn thành, tạo điều kiện cho đồng bào tái định cư yên tâm gắn bó với vùng quê mới, đồng thời, giải quyết được nhiều bức xúc trong nhân dân. 

 
 

Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn ở xã Phù Lưu (Hàm Yên) đã được bê tông hóa, góp phầnphát triển kinh tế - xã hội ở địa phương

Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng và sự cần thiết của việc tiếp tục học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Đảng bộ xã Phù Lưu đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo theo hướng cụ thể, thiết thực. Cán bộ, đảng viên nêu cao ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống, phong cách làm việc theo tấm gương của Bác. Việc tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI được triển khai nghiêm túc. Từng đồng chí trong cấp ủy, lãnh đạo cơ quan, trường học trên địa bàn đã thẳng thắn chỉ rõ hạn chế, khuyết điểm, đề ra phương hướng sửa chữa, khắc phục cho bản thân, đồng chí, đồng nghiệp. Mỗi cán bộ, đảng viên thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao theo hướng gần dân, sâu sát cơ sở, tận tụy phục vụ nhân dân. Đồng thời, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy từ Đảng bộ đến các chi bộ trực thuộc. 

 

 Nhiều mô hình kinh tế trang trại ở xã Phù Lưu được đầu tư phát triển,

thu nhập của người dân ngày càng được cải thiện

Đảng bộ xã Phù Lưu hiện có 301 đảng viên sinh hoạt tại 30 chi bộ. 100% cán bộ, đảng viên đăng ký thực hiện một việc làm theo Bác. Mỗi chi bộ và cán bộ, đảng viên đều lựa chọn, đăng ký phần việc cụ thể, phù hợp với nhiệm vụ được giao. Đến nay, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã, qua đó đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, nhân tố tích cực trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, xây dựng nông thôn mới.


Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục