Làm theo lời Bác ở thôn Gạo, xã Đức Ninh

Triển khai thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Từ đầu năm đến nay, Chi bộ thôn Gạo, xã Đức Ninh đã tập trung lãnh đạo Đảng viên và nhân dân đoàn kết thi đua phát triển kinh tế - xã hội.

 

 
Xã Đức Ninh áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp



Chi bộ thôn Gạo, xã Đức Ninh hiện có 17 đảng viên. Những năm qua, Chi bộ đã triển khai thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức tuyên truyền nội dung tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác Hồ, tổ chức cho đảng viên đăng ký nội dung làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể. Chi bộ đã linh hoạt gắn kết nội dung các phong trào thi đua với việc “học tập” và “làm theo” Bác Hồ một cách cụ thể và thiết thực nhất, qua đó tạo sự đồng thuận cao của các Đảng viên và quần chúng nhân dân.

 

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, Chi bộ chú trọng lãnh đạo đẩy mạnh việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đa dạng hóa ngành nghề sản xuất kinh doanh, dịch vụ, giữ gìn và phát huy nghề truyền thống. Nhiều tấm gương đảng viên tiên phong đi đầu trong phát triển kinh tế, được quần chúng nhân dân học tập. Nhiều Đảng viên luôn hăng hái tham gia các phong trào của địa phương, xây dựng mô hình phát triển kinh tế tổng hợp VACR cho thu nhập cao.

 

Thôn Gạo có 64 hộ, trong đó có 18 hộ giàu, 26 hộ khá, 17 hộ trung bình và còn có 3 hộ nghèo. Đến nay 100% số hộ trong thôn có điện lưới quốc gia, 100% hộ có phương tiện đi lại bằng xe máy, 100% hộ có tivi… Bà con trong luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế. Hàng năm, Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể thôn tích cực vận động đảng viên tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Đến nay, toàn thôn có gần 10 ha đất ruộng hai vụ lúa được nhân dân gieo cấy bảo đảm 100% diện tích, trong đó chủ yếu là giống lúa lai, năng suất bình quân đạt trên 60 tạ/ha, thu nhập bình quân đầu người đạt 1 triệu đồng/người/tháng, chăn nuôi gia súc được nhân dân chú trọng, đặc biệt là chăn nuôi gia cầm, hiện nay thôn có 3 hộ làm dịch vụ ấp trứng gà, ngoài ra các nghành cơ khí, rèn dao, liềm, xay sát, nghề mộc… cũng được phát triển mạnh. Năm 2012 thôn làm được 200m đường bê tông nông thôn và tu sửa 600m đường nội đồng để phục vụ sản xuất.

 

Những chuyển biến rõ nét từ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã nhân lên các phong trào thi đua yêu nước ở thôn Gạo. Thôn liên tục nhiều năm liền đạt danh hiệu “Khu dân cư văn hóa”; trên 90% số gia đình đạt danh hiệu Gia đình Văn hóa. Chi bộ thôn đạt trong sạch vững mạnh 5 năm liền.

 

 

Quang Quyết

Tin cùng chuyên mục