Thường trực Hội đồng nhân dân huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 họp phiên thứ 33

Ngày 3-5, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện Hàm Yên khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức họp phiên thứ 33. Đồng chí Nguyễn Duy Hoà, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Thị Xuyến, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì phiên họp.

Phiên họp gồm 2 nội dung: Họp Thường trực, các Ban HĐND huyện; Trao đổi kinh nghiệm giữa Thường trực HĐND huyện với Thường trực Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Duy Hoà chủ trì nội dung làm việc thứ nhất.

Theo đó, Thường trực HĐND huyện nghe báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực Hội đồng nhân dân huyện tháng 4; phương hướng, nhiệm vụ tháng 5 năm 2024; Báo cáo thẩm tra các tờ trình của UBND huyện trong tháng 4, năm 2024; Thường trực HĐND huyện dự kiến nội dung Chương trình kỳ họp thứ tám Hội đồng nhân dân huyện.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Duy Hoà phát biểu tại phiên họp.

Cũng tại phiên họp, Thường trực HĐND huyện đã trao đổi kinh nghiệm với Thường trực Hội đồng nhân dân các xã, thị trấn, trong đó trọng tâm nội dung trao đổi về công tác chuẩn bị nội dung, kịch bản điều hành chương trình kỳ họp thứ 8, HĐND các xã, thị trấn; Ban Dân tộc HĐND huyện báo cáo đánh giá kết quả công tác chuẩn bị nội dung, kịch bản điều hành chương trình kỳ họp thứ 8, HĐND các xã, thị trấn; Nội dung trao đổi về kết quả hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND, các ban HĐND từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2023; Ban Kinh tế -Xã hội HĐND huyện báo cáo đánh giá kết quả hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND, các ban HĐND từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2023.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Duy Hoà; Hoàng Thị Xuyến, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì nội dung làm việc thứ hai tại phiên họp.

Với tinh thần cởi mở, xây dựng, Thường trực HĐND huyện, đại diện các ban HĐND huyện và thường trực HĐND các xã, thị trấn đã thảo luận chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay trong hoạt động của HĐND hai cấp xã và huyện; giải pháp nâng cao chất lượng thẩm tra văn bản trình kỳ họp và việc ban hành Nghị quyết tại kỳ họp thường lệ và kỳ họp chuyên đề HĐND các cấp; giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức các kỳ họp HĐND xã; giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri…

Lãnh đạo xã Minh Khương phát biểu ý kiến tại phiên họp.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Duy Hoà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng thời thống nhất một số nội dung mang tính tổng hợp để nâng cao chất lượng việc thực hiện chức năng giám sát của HĐND, đồng chí cũng đã làm rõ một số vấn đề mà các đại biểu quan tâm, nhất là công tác chuẩn bị nội dung, kịch bản điều hành chương trình kỳ họp HĐND các xã, thị trấn, nội dung hoạt động giám sát chuyên đề của HĐND, Thường trực HĐND, các ban HĐND.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Duy Hoà phát biểu kết luận tại phiên họp.

Đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới, Thường trực HĐND các xã, thị trấn và các đại biểu HĐND cần tiếp tục quan tâm hoạt động tiếp xúc cử tri để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri gắn với giám sát việc thực hiện giải quyết các ý kiến của các đơn vị liên quan.

Đối với các đại biểu HĐND tiếp tục học tập, rèn luyện để nâng cao chất lượng, kỹ năng; luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ, quan tâm và có tinh thần, trách nhiệm cao nhất đối với các vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm, qua đó để thực sự xứng đáng là người đại biểu của nhân dân./.

Toàn Thắng

Tin cùng chuyên mục