Huyện Hàm Yên gặp mặt kỷ niệm 78 năm ngày Doanh nhân Việt Nam

Sáng ngày 7/10, UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức đối thoại, gặp mặt Doanh nghiệp, HTX nhân kỷ niệm 78 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/1945 - 13/10/2023). Tới dự có các đồng chí: Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ; Nguyễn Duy Hoà, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBDN huyện; dự hội nghị còn có lãnh đạo Hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nghiệp huyện Hàm Yên và đại diện gần 160 Doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện và đại biểu dự hội nghị.

Hiện nay, toàn huyện có trên 159 Doanh nghiệp, HTX đang thu hút và tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động thường xuyên, góp phần ổn định việc làm, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân trong huyện.

Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2023, khối doanh nghiệp, Hợp tác xã đã nộp vào ngân sách nhà nước đạt 45 tỷ 198 triệu đồng, chiếm 56,2% tổng thu trên địa bàn huyện…

Huyện hiện có 34 Hợp tác xã có liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, trong đó 15 hợp tác xã có liên kết ổn định, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm. Có 12 Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh 15 sản phẩm OCOP, chiếm 71,4% tổng số sản phẩm OCOP. 14 Hợp tác xã đang quản lý và xúc tiến xây dựng nhãn hiệu cho 17 sản phẩm 7 sản phẩm đã được cấp chứng nhận nhãn hiệu, 10 sản phẩm đã có quyết định chấp nhận đơn hợp lệ.

Các sản phẩm của Hợp tác xã sản xuất bước đầu có chất lượng tốt, khẳng định được thương hiệu sản phẩm và đem lại thu nguồn thu nhập cho các hợp tác xã và các thành viên.

Tháng 9/2023 huyện Hàm Yên vinh dự được Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam trao Giấy chứng nhận Vịt Bầu Minh Hương, Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang được vinh danh trong 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam …

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Trong thời gian tới, Huyện Hàm Yên tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phát huy vai trò đoàn kết trong cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, năng động, chủ động tháo gỡ khó khăn, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ quản lý để phát triển. Tích cực trong giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho người lao động, thực hiện chính sách an sinh xã hội..

Tại hội nghị đồng chí Đỗ Đức Chiến, Chủ tịch UBND huyện và chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Hàm Yên đã chủ trì thảo luận, lắng nghe ý kiến của các doanh nghiêp, Hợp tác xã và các hộ kinh doanh.

Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến chủ trì phần đối thoại với các Doanh nghiệp, HTX.

Các doanh nghiệp có ý kiến tại hội nghị.

Các ý kiến tập trung vào đề nghị cơ quan chức năng tư vấn để chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho HTX Chè Tân Thái 168 để mở rộng xưởng sản xuất; mộ tố vấn đề về chính sách hỗ trợ các Hợp tác xã, Doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyển đổi số…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện uỷ đã chia sẻ với các doanh nghiệp về những khó khăn ảnh hưởng sau đại dịch Covid 19, Đồng chí nhấn mạnh, xác định chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, do đó các doanh nghiệp, Hợp tác xã cần tập trung đẩy mạnh việc chuyển đổi số bằng các hình thức thông qua ứng dụng trong hoạt động kế toán, trong quảng bá các sản phẩm qua các sàn giao dịch điện tử và mỗi cá nhân phải trở thành công dân số, từ đó mới tạo thành nền kinh tế số. Các doanh nghiệp tiếp tục giữ chữ tín của doanh nghiệp, đạo đức văn hoá trong sản xuất kinh doanh, phát huy tinh thần tương thân, tương ái đoàn kết tương trợ lẫn nhau….

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Đỗ Đức Chiến, Chủ tịch UBND huyện mong muốn các doanh nghiệp trên địa bàn huyện tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm, phát huy vai trò tự lực và đoàn kết trong cộng đồng doanh nghiệp, năng động, nhạy bén, chủ động tháo gỡ khó khăn, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ quản lý để phát triển.

Xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao đạo đức kinh doanh, sản phẩm phải đảm bảo yêu cầu, các công trình xây dựng phải đảm bảo tiến độ, kỹ thuật, chất lượng cao góp phần khẳng định thương hiệu, sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, hợp tác xã. Hình ảnh của một doanh nhân thành đạt gắn với văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân.

Đặc biệt, đồng chí mong muốn các doanh nghiệp hãy thẳng thắn tham gia, chia sẻ ý kiến về những rào cản, khó khăn vướng mắc cụ thể nếu có, phản ánh trung thực, kịp thời những biểu hiện, hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, trái pháp luật của những cán bộ, công chức gây khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã; đồng thời kiến nghị các giải pháp để huyện kịp thời chỉ đạo tháo gỡ...

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà tặng giấy khen của UBND huyện cho các đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng giấy khen của UBND huyện cho các đơn vị.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đỗ Đức Chiến tặng giấy khen của UBND huyện cho các đơn vị.

Nhân dịp này, UBND huyện Hàm Yên đã khen thưởng cho các Doanh nghiệp, Hợp tác xã tiêu biểu trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của huyện Hàm Yên năm 2023 và tặng lẵng hoa chúc mừng Hội Doanh nghiệp huyện Hàm Yên nhân kỷ niệm 78 năm ngày Doanh nhân Việt Nam.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa, chúc mừng Hội Doanh nghệp huyện./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục