Làm gì khi có thẻ xanh nhưng ứng dụng PC-COVID không cập nhật?

Theo ghi nhận của Báo QĐND Điện tử, sau khi ứng dụng phòng, chống dịch thống nhất có tên PC-COVID được duyệt trên trên hai kho ứng dụng Apple Store và Google Play đã nhanh chóng thu hút nhiều người dân tải về điện thoại để khai báo.

Thời điểm sáng nay (30-9), kho ứng dụng Google Play (hệ điều hành Android) ghi nhận PC-COVID có hơn 10 triệu lượt tải, trong khi trên kho ứng dụng App Store (hệ điều hành iOS) có hơn 32.000 lượt xếp hạng cho ứng dụng này.

Theo phản ánh của chị Lam Anh, Tây Hồ, Hà Nội: Trước khi cài đặt ứng dụng này, trên điện thoại đã có sẵn ứng dụng Bluezone, hệ thống tự đồng bộ sang ứng PC-COVID. Tất cả thông tin như tên tuổi, ngày tháng năm sinh, nơi ở, từng khai báo y tế đều có trên ứng dụng mới. Như vậy giúp bản thân không phải tải ứng dụng khác hay khai báo gì để có thẻ xanh Covid như đã lo lắng trước đó. Chị Lam Anh cũng cho biết thêm, việc đi lại sẽ thuận tiện hơn khi trên ứng dụng đã có mã QR, có chứng nhận thẻ xanh Covid.

Ngoài những thuận tiện trên, nhiều bạn đọc cũng thắc mắc gửi phản hồi lo ngại rằng việc đồng bộ được dữ liệu trên ứng dụng PC-COVID đã có mã QR. Tuy nhiên, nhiều người đã tiêm 2 mũi vắc xin nhưng trên hệ thống mới chỉ hiển thị 1 mũi vắc xin. Chưa biết phải làm như nào để hệ thống xác nhận thẻ xanh?

Làm gì khi có thẻ xanh nhưng ứng dụng PC-COVID không cập nhật?
Ảnh minh hoạ/ chinhphu.vn. 

Hay việc truy cập ứng dụng PC-COVID chậm ngay từ khâu cài đặt vào điện thoại, khiến người sử dụng phải thoát ra vào lại nhiều lần mà không cài được ứng dụng dẫn đến mất thời gian. Nhiều người dân còn cho biết sau khi đăng ký số điện thoại để nhận mã xác thực từ 5 đến 6 phút sau mới nhận được mã. Khi nhận được mã xác thực (OTP), nhập vào thì ứng dụng báo mã OTP hết thời gian dẫn đến bất tiện cho việc sử dụng ứng dụng này.

Theo các chuyên gia công nghệ, ứng dụng PC-COVID mới hoàn thiện và đang nhận được sự quan tâm của người dân nên việc hệ thống quá tải bởi lượng người truy cặp vào cùng một thời điểm dẫn đến việc cài ứng dụng bị chậm. Mong rằng, ứng dụng tiếp tục chỉnh sửa để đáp ứng được kỳ vọng để người dân sớm có 1 ứng dụng hoàn thiện, nhanh, thuận tiện hơn.

Theo: QĐND

Tin cùng chuyên mục