Cường kích Ấn Độ suýt lao xuống khu dân cư vì đâm phải chim

Chiếc Jaguar hỏng một động cơ do đâm phải chim khi cất cánh, nhưng phi công nhanh chóng xử lý sự cố và hạ cánh an toàn.

 

Cường kích Jaguar Ấn Độ mang thùng dầu phụ và bom huấn luyện hồi năm 2004. Ảnh: IAF.

Cường kích Jaguar Ấn Độ mang thùng dầu phụ và bom huấn luyện hồi năm 2004. Ảnh: IAF.

Cường kích Jaguar của không quân Ấn Độ hôm qua đâm phải chim khi cất cánh từ căn cứ Ambala, miền bắc nước này. Sự cố làm một trong hai động cơ máy bay ngừng hoạt động, gây nguy cơ mất lực đẩy và có thể khiến máy bay lao xuống khu dân cư đông đúc nằm cạnh sân bay.

"Phi công nhanh chóng thả toàn bộ thùng dầu phụ và khí tài mang theo, trong đó có một số quả bom huấn luyện cỡ nhỏ nặng 10 kg và không chứa thuốc nổ, sau đó lấy độ cao và hạ cánh an toàn", quan chức không quân Ấn Độ cho biết.

Thùng dầu phụ và bom huấn luyện rơi xuống thành phố Ambala nhưng không gây thương vong. Phi công trên chiếc Jaguar không bị thương, trong khi thiệt hại trong sự cố này chưa được xác định.

Đâm phải chim là sự cố thường gặp trong ngành hàng không thế giới và dẫn đến nhiều tai nạn thảm khốc. Sự cố này thường khiến động cơ và hệ thống điều khiển máy bay bị hư hỏng, phi công cũng có thể bị thương nặng do xác chim đâm qua kính chắn gió và lao vào buồng lái.

SEPECAT Jaguar là cường kích phản lực huấn luyện do Anh và Pháp hợp tác phát triển, phục vụ hoạt động yểm trợ bộ binh và tấn công hạt nhân chiến thuật. Ấn Độ hiện là quốc gia duy nhất vận hành loại máy bay này trên thế giới.

Thùng dầu phụ bốc cháy, tạo ra đám khói lớn tại Ambala hôm 27/6. Ảnh: ANI.

Thùng dầu phụ bốc cháy, tạo ra đám khói lớn tại Ambala hôm 27/6. Ảnh: ANI.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục