Đài truyền hình Nhật đăng nhầm tin Triều Tiên phóng tên lửa

Đài truyền hình quốc gia Nhật Bản thông báo tên lửa Triều Tiên rơi cách đảo Hokkaido khoảng 2.000 km nhưng sau đó cho biết đây là "sự nhầm lẫn".

 

Thông báo xuất hiện lúc 0h22 hôm nay trên trang chủ và ứng dụng điện thoại của đài truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK, cho biết "tên lửa Triều Tiên rơi xuống khu vực cách đảo Hokkaido khoảng 2.000 km về phía đông".

"Bản tin về tên lửa Triều Tiên là một sự nhầm lẫn", NHK thông báo ngắn gọn sau khi gỡ bỏ nội dung. "Dòng thông báo đó được sử dụng cho mục đích đào tạo và không dựa trên sự kiện có thật", người dẫn chương trình của NHK nói trên truyền hình và xin lỗi vì sự cố này.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Triều Tiên phóng thử hôm 4/7/2017. Ảnh: KCNA.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Triều Tiên phóng thử hôm 4/7/2017. Ảnh: KCNA.

Đây là lần thứ hai NHK đăng nhầm thông tin Triều Tiên phóng tên lửa chỉ trong hai năm qua. Sự cố tương tự xảy ra tối 16/1/2018 khi đài truyền hình Nhật Bản báo động Triều Tiên phóng tên lửa và cảnh báo người dân tìm nơi trú ẩn. Hãng này phải xin lỗi chỉ sau 5 phút.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh các nước đang theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến mới trên bán đảo Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng đe dọa sẽ gửi "món quà Giáng sinh" cho Washington nếu đàm phán phi hạt nhân hóa không đạt được đột phá. Lời đe dọa làm dấy lên lo ngại rằng Triều Tiên có thể nối lại hoạt động thử hạt nhân hoặc phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa sau hai năm im ắng.

Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ sẽ đối phó "rất thành công" với quà Giáng sinh mà Triều Tiên cảnh báo, nói đùa rằng đó có thể là "món quà tốt đẹp".

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley khẳng định quân đội Mỹ cùng đồng minh Nhật Bản, Hàn Quốc đã sẵn sàng cho bất cứ hành động nào của Triều Tiên. Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cũng nói Washington "sẵn sàng chiến đấu đêm nay nếu cần", nhưng nhấn mạnh nỗ lực ngoại giao với Bình Nhưỡng là cần thiết.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục