Những tuyên bố quan trọng của ông Putin sau cuộc bầu cử tổng thống Nga

Trong bài phát biểu chiến thắng tại Moskva, Tổng thống Nga Putin một lần nữa khẳng định nhân dân là sức mạnh giúp tạo vị thế của nước Nga.

Trong bài phát biểu chiến thắng, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói, tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử năm nay đạt mức cao kỷ lục và khẳng định người dân Nga đã thấy nhận "sức mạnh" của mình trong việc bỏ phiếu bầu lãnh đạo nước Nga.

"Trước hết, tôi muốn cảm ơn mọi người dân Nga đã sát cánh cùng chúng tôi. Tôi muốn cảm ơn tất cả người dân Nga đã đến các điểm bỏ phiếu và thực hiện quyền công dân của mình", ông Putin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tuyên bố chiến thắng tại trụ sở chiến dịch tranh cử tại Moskva tối 17/3. (Ảnh: Sputnik)

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tuyên bố chiến thắng tại trụ sở chiến dịch tranh cử tại Moskva tối 17/3. (Ảnh: Sputnik)

Theo ông Putin, các cử tri Nga đã giúp tạo ra nền tảng chính trị vững chắc để nước Nga tiếp tục tiến lên phía trước. Ông cũng nhấn mạnh rằng "nhân dân chính là sức mạnh của nước Nga".

Tổng thống Putin lưu ý rằng trong giai đoạn nước Nga phải đối mặt với nhiều thách thức, người dân nước này sẽ vượt qua mọi khó khăn nếu giữ vững tinh thần đoàn kết.

“Bất kể ai đang cố gắng đe dọa và đàn áp chúng ta bằng cách này hay cách khác đều sẽ không thành công. Không có kẻ thù nào làm được điều này trong suốt lịch sử nước Nga", ông Putin nhấn mạnh.

Bên cạnh đó ông Putin cũng lên án các hành động phá hoại hoạt động bầu cử Tổng thống Nga lần thứ 8 tại một số khu vực. Ông cho rằng mọi công dân có quyền sử dụng phiếu bầu của mình theo cách họ muốn nhưng việc cố can thiệp vào việc người khác bỏ phiếu là không dân chủ.

Tổng thống Nga cho biết, nhiệm kỳ tổng thống mới của ông sẽ đặt ra những kế hoạch mới và mục tiêu phải đạt được cho chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cũng như tăng cường khả năng phòng thủ của nước Nga.

“Đầu tiên chúng ta cần giải quyết các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt, tăng cường khả năng phòng thủ, tăng cường lực lượng vũ trang. Tất cả chúng ta đều thấy điều này đang diễn ra như thế nào”.

 

Ông Putin nói thêm rằng tất cả các kế hoạch phát triển của Nga, đã được công bố trước đó trong bài phát biểu của Tổng thống trước Quốc hội Nga sẽ được thực hiện và các mục tiêu sẽ đạt được.

Nhà lãnh đạo Nga cũng đề cập rằng ông không vội thành lập chính phủ mới. Và dự kiến quá trình này sẽ mất hơn hai tháng theo đúng hiến pháp.

Tổng thống Putin cho rằng, trong giai đoạn nước Nga phải đối mặt với nhiều thách thức, người dân nước này sẽ vượt qua mọi khó khăn nếu giữ vững tinh thần đoàn kết. (Ảnh: Sputnik)

Tổng thống Putin cho rằng, trong giai đoạn nước Nga phải đối mặt với nhiều thách thức, người dân nước này sẽ vượt qua mọi khó khăn nếu giữ vững tinh thần đoàn kết. (Ảnh: Sputnik)

Về các vấn đề chính sách đối ngoại, Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột Ukraine nhưng chỉ khi Kiev muốn xây dựng mối quan hệ thân thiện với Moskva.

Ông Putin cũng nhắc đến tuyên bố của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về lệnh ngừng bắn ở Ukraine trong thời gian diễn ra Thế vận hội. Ông khẳng định Moskva  sẵn sàng xem xét mọi đề xuất nhưng sẽ hành động phù hợp với lợi ích của mình.

Khi được hỏi liệu một cuộc xung đột toàn diện giữa Nga và NATO có thể xảy ra hay không, ông Putin chỉ trả lời đơn giản rằng “bất cứ điều gì đều có thể xảy ra” trên thế giới ngày nay.

Trong bài phát biểu của mình, ông Putin đã chia sẻ suy nghĩ về lực lượng được gọi "Quân đoàn tình nguyện Nga" - nhóm bán quân sự bao gồm các công dân Nga chiến đấu trong cuộc xung đột ở Ukraine dưới quyền Kiev.

Tỷ lệ phiếu bầu dành cho các ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống Nga. (Ảnh: Sputnik)

Tỷ lệ phiếu bầu dành cho các ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống Nga. (Ảnh: Sputnik)

Ông Putin so sánh nhóm này với các đội quân người Nga từng cộng tác với phát xít Đức trong Thế chiến thứ 2.

Cuộc bầu cử tổng thống Nga năm nay được đánh dấu bằng số lượng cử tri đi bỏ phiếu cao kỷ lục. Theo dữ liệu của Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) với hơn 74%. Con số này vượt xa con số 67,4% trong cuộc bầu cử năm 2018.

Theo CEC, gần 95% số phiếu bầu đã được kiểm tính đến 1h sáng 18/3 (theo giờ Moskva) và ứng viên Putin đang dẫn đầu cuộc đua với số phiếu bầu ước tính là 87,3%.

Theo VTC News

Tin cùng chuyên mục