Thủ tướng Campuchia sa thải cận vệ hành xử thô lỗ

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ra lệnh sa thải một cận vệ khỏi đơn vị, sau khi người này lộ video uống rượu, chửi tục và hành xử thô lỗ.

 

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 21/8 đăng video San Bunthoeun, thành viên đội cận vệ thủ tướng, hành xử thô lỗ lên Facebook cá nhân. Trong video, San Bunthoeun uống bia rượu, chửi bới, đập phá đồ đạc khi đang livestream.

San Bunthoeun hành xử thô lô trong video đăng trên Facebook của Thủ tướng Hun Sen. Ảnh: Khmer Times

San Bunthoeun hành xử thô lô trong video đăng trên Facebook của Thủ tướng Hun Sen. Ảnh: Khmer Times

Ông Hun Sen nhắc nhở San Bunthoeun rằng ông đã trả lương cho anh ta 500 USD một tháng từ năm 2015 và từng mua nhà cho anh này. "Tôi từng dạy San Bunthoeun đừng ăn uống thô lỗ, chửi bậy, nhưng tính khí anh ta khó thay đổi", Thủ tướng Campuchia viết.

Do đó, ông Hun Sen ra lệnh đuổi San Bunthoeun khỏi đơn vị cận vệ để tránh ảnh hưởng tới hình ảnh của quân đội. Đại tướng Hing Bun Heang, chỉ huy đơn vị cận vệ, bày tỏ đồng tình với quyết định loại ngũ San Bunthoeun do Thủ tướng Hun Sen đưa ra.

Tướng Hing Bun Heang thông báo sĩ quan này thường xuyên gây ảnh hưởng tới danh tiếng của đơn vị và phân biệt đối xử với người dân. Đơn vị nhiều lần yêu cầu anh ta chấn chỉnh, nhưng San Bunthoeun không chịu thay đổi.

Đơn vị Bảo vệ Thủ tướng được ông Hun Sen thành lập năm 2009, thay thế cho lực lượng tiền nhiệm là Lữ đoàn 70, có trách nhiệm đảm bảo an ninh cho người đứng đầu chính phủ Campuchia. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2017, tướng Hing Bun Heang tuyên bố đơn vị của ông được biên chế 100 xe tăng.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục