Ancelotti lên sẵn đội hình đấu Barca

HLV Carlo Ancelotti thực hiện vài điều chỉnh trong đội hình chính khi hạ Braga 2-1 ở lượt ba bảng C Champions League để chuẩn bị đấu El Clasico ở vòng 11 La Liga cuối tuần này.

So với trận hòa 1-1 trên sân Sevilla ở vòng 10 La Liga cuối tuần qua, Ancelotti thay bốn vị trí đá chính. Lần lượt Luka Modric, Eduardo Camavinga, Francisco Garcia, Nacho thế chỗ của Aurelien Tchouameni, Toni Kroos, Ferland Mendy và David Alaba. Trong đó, Mendy, Tchouameni vào sân ở hiệp hai còn Kroos, Alaba được nghỉ cả trận.

Khi được hỏi đây có phải là sự chuẩn bị của ông cho trận El Clasico với Barca ở La Liga ngày 28/10 tới hay không, Ancelotti đáp: "Đúng, và tôi đã có sẵn đội hình xuất phát trận gặp Barca trong đầu".

HLV Ancelotti chỉ đạo trong trận Real thắng Braga 2-1 trên sân Braga Municipal ở lượt ba bảng C Champions League ngày 24/10. Ảnh: realmadrid.com

HLV Ancelotti chỉ đạo trong trận Real thắng Braga 2-1 trên sân Braga Municipal ở lượt ba bảng C Champions League ngày 24/10. Ảnh: realmadrid.com

Theo nhà cầm quân Italy, ông chỉ điều chỉnh nhân sự trước Braga để giúp những cầu thủ gặp vấn đề nhỏ được nghỉ ngơi, sẵn sàng cho trận cầu kinh điển sắp tới. "Thât tuyệt vì những người thế chỗ hôm nay đều thi đấu tốt, như Eduardo Camavinga. Bây giờ chúng tôi có nhiều thời gian để chuẩn bị và rất mong chờ trận El Clasico", Ancelotti nói thêm.

Trên sân Braga Municipal ngày 24/10, Vinicius tỏa sáng với hai kiến tạo giúp Real duy trì mạch toàn thắng tại Champions League. Phút 16, tiền đạo Brazil bứt tốc bên cánh trái rồi căng ngang cho đồng hương Rodrygo băng cắt đá nối mở tỷ số. Sang hiệp hai, Vinicius trả bóng lại tuyến hai để Jude Bellingham cứa lòng trong thế không người kèm về góc xa nhân đôi cách biệt. Vinicius còn có tình huống chuyền ngang để Rodrygo sút vào lưới trống phút 34 và tự mình dứt điểm về góc gần tung lưới chủ nhà ở phút 82, nhưng đều không được công nhận vì lỗi việt vị.

Ancelotti tin rằng Vinicius đã tìm lại phong độ cao nhất sau chấn thương gân kheo hồi đầu mùa và tạo khác biệt giúp Real giành ba điểm quan trọng trên sân khách. HLV Italy tiết lộ Real có nhiều đường chuyền dài nhằm tận dụng tốc độ của Vinicius khi nhận thấy hàng thủ của Braga dâng cao và lộ nhiều khoảng trống.

Bàn mở tỷ số vào lưới Braga giúp Rodrygo giải tỏa áp lực, khi anh ghi bàn thứ hai mùa này kể từ trận mở màn La Liga thắng Bilbao 2-0, qua đó chấm dứt gần 900 phút tịt ngòi. Ancelotti đánh giá pha lập công này rất quan trọng và sẽ tiếp thêm động lực, sự tự tin cho Rodrygo trong thời gian tới.

Rodrygo (trái) và Bellingham mừng sau khi tiền đạo Brazil ghi bàn mở tỷ số trận Real thắng Braga trên sân Braga Municipal ở lượt ba bảng C Champions League ngày 24/10. Ảnh: AS

Rodrygo (trái) và Bellingham mừng sau khi tiền đạo Brazil ghi bàn mở tỷ số trận Real thắng Braga trên sân Braga Municipal ở lượt ba bảng C Champions League ngày 24/10. Ảnh: AS

Trong khi đó, Bellingham có bàn thứ 11 trong 12 trận khoác áo Real, đạt hiệu suất 0,91 bàn mỗi trận. Trong 33 trận cuối ở Dortmund, tiền vệ Anh cũng ghi 11 bàn và chỉ đạt hiệu suất 0,33. Anh là người đầu tiên ghi bàn ở ba trận Champions League đầu tiên cho Real, kể từ Christian Karembeu năm 1998. Nhưng Bellingham tập tễnh rời sân khi nhường chỗ cho Lucas Vazquez ở phút 89, làm dấy lên lo ngại về chấn thương. Ancelotti trấn an người hâm mộ rằng học trò vẫn ổn, chỉ quá tải và sẽ hồi phục kịp thời cho trận El Clasico ngày 28/10.

Lần thứ chín trong lịch sử Real toàn thắng cả ba lượt đầu vòng bảng Champions League. Trong đó, đội bóng hoàng gia vào bán kết năm lần, ở mùa 2010-2011, 2011-2012, 2013-2014, 2014-2015 và 2022-2023. Họ đăng quang năm 2014 khi hạ Atletico 4-1 ở chung kết, cũng dưới trướng Ancelotti.

Vinicius - cầu thủ được bầu hay nhất trận Braga - cho rằng Real tạo nhiều cơ hội và có thể thắng đậm hơn nếu chắt chiu cơ hội. Tiền đạo Brazil hài lòng khi Real toàn thắng ba lượt đầu Champions League và xem trận thắng Braga sẽ tiếp thêm sự tự tin cho toàn đội trước chuyến làm khách trên sân Barca cuối tuần này.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục