Tài năng 17 tuổi sốc khi ghi bàn trong trận ra mắt Barca

Marc Guiu xúc động khi ghi bàn chỉ sau 34 giây ra mắt Barca, ở trận thắng Bilbao 1-0 tại vòng 10 La Liga hôm 22/10.

"Tôi vẫn không thể tin được", Guiu nói sau khi ghi bàn duy nhất ở phút 80 giúp Barca chiến thắng. "Tôi gần như không thở nổi nữa. Tôi làm việc cả đời để có cơ hội khoác áo Barca, rồi mọi thứ trở nên thật hoàn hảo. Ghi bàn như thế này là điều tôi mơ gần như mỗi đêm".

Guiu hạ Unai Simon trong pha làm bàn giúp Barca thắng Bilbao 1-0 ở vòng 10 La Liga trên sân Montjuic ngày 22/10. Ảnh: Diario Sport

Guiu hạ Unai Simon trong pha làm bàn giúp Barca thắng Bilbao 1-0 ở vòng 10 La Liga trên sân Montjuic ngày 22/10. Ảnh: Diario Sport

Vào sân thay Fermin Lopez phút 79, khi Barca đang hòa Bilbao 0-0, Marc Guiu chỉ cần 23 giây để lập công. Sao trẻ lò La Masia thoát xuống đón đường chọc khe của Joao Felix, đẩy bóng thêm một nhịp rồi dứt điểm hạ gục thủ môn Unai Simon. Sau khi Guiu mở tỷ số, các đồng đội chạy đến chia vui với tài năng trẻ theo cách đầy cảm xúc. Theo Opta, Guiu là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận ra mắt Barca ở thế kỷ 21, khi mới 17 tuổi 291 ngày.

Guiu ra mắt đội dự bị Barca, khi được HLV Rafael Marquez cho đá tám phút ở trận gặp Gimnastic ngày 10/9. Tiền đạo xứ Catalonia là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội trẻ Barca mùa này, với sáu bàn sau bảy trận. Guiu lần đầu được gọi lên đội một chuẩn bị cho một trận La Liga khi Barca làm khách của Granada ở vòng 9, nhưng không được vào sân.

Cơ hội cuối cùng cũng đến với Guiu khi Barca gặp khó trước Bilbao. "Khi các tài năng trẻ sẵn sàng, tôi cho họ vào sân", HLV Xavi nói sau trận. "Khuôn mặt của Guiu trên ghế dự bị không có chút sợ hãi nào. Cậu ấy nhìn tôi với ánh mắt kiểu: 'HLV, hãy để tôi vào đá'. Mọi thứ cuối cùng diễn ra tốt đẹp. Tôi rất hạnh phúc".

Sau trận, Guiu cảm ơn HLV Xavi vì đã tin tưởng và trao cơ hội. Tài năng trẻ Barca cũng nói rằng bản thân cảm thấy vinh dự vì chọc thủng lưới Unai Simon, thủ môn hàng đầu của Tây Ban Nha. Inigo Martinez, trung vệ từng khoác áo Bilbao trước khi chuyển sang Barca mùa này, chia sẻ niềm vui với Guiu trong phòng thay đồ. "Anh ấy nói rằng tôi chắc chắn sẽ mất ngủ, nhưng hãy tận hưởng điều đó", Guiu kể với tờ Sport sau trận.

Trong ngày thiếu vắng nhiều trụ cột như Robert Lewandowski, Raphinha, Frenkie De Jong hay Pedri, Barca không thể lấn lướt Bilbao dù được đá trên sân nhà Olimpic. Bàn duy nhất do công Guiu giúp Barca thắng sát nút và có 24 điểm sau 10 trận, tiếp tục bám sát hai đội đầu bảng Real và Girona với khoảng cách một điểm.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục