Bầu Đức cho Giám đốc kỹ thuật hỗ trợ HLV Park Hang-seo

Sáng nay 6/3, ông Lee Tae-hoon sẽ bay ra Hà Nội để đảm nhiệm vai trò trợ lý ở đội tuyển U22, U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam.

 

Lee Tae-hoo sẽ là trợ lý cho HLV Park Hang-seo ở cả vòng loại U23 châu Á 2020,SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Đức Đồng

Lee Tae-hoo sẽ là trợ lý cho HLV Park Hang-seo ở cả vòng loại U23 châu Á 2020, SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Đức Đồng.

"Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam - Trần Quốc Tuấn đã trao đổi về việc mời ông Lee Tae-hoo lên làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo. Bầu Đức ngay lập tức đồng ý", Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh chia sẻ với VnExpress.

Ông Park trước đó cũng đã trao đổi với bầu Đức về vấn đề này, khi lên Pleiku theo dõi trận đấu giữa HAGL và TP HCM hôm 1/3. Nhà cầm quân Hàn Quốc cho biết để có thể hoàn thành mục tiêu giành HC vàng SEA Games 30 và tiến xa tại vòng loại World Cup 2022, ông cần thêm trợ lý thân tín và Lee Tae-hoo là sự lựa chọn hoàn hảo.

"HLV Park Hang-seo chọn Lee Tae-hoo bởi người đồng hương này từng vài lần dự SEA Games với vai trò HLV trưởng của Campuchia, nên rất am hiểu bóng đá Đông Nam Á", ông Tấn Anh bật mí.

Lee Tae-hoo gắn bó với bóng đá Campuchia từ năm 2010, trước khi được mời về HAGL làm Giám đốc kỹ thuật trước thềm mùa giải 2019. Chiến lược gia sinh năm 1961 có chung công ty đại diện với HLV Park Hang-seo.

Hôm qua, sau cuộc họp với Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, ông Park đã thay đổi ý định, nhận dẫn dắt cả U22 dự SEA Games 2019 và đội tuyển đá vòng loại World Cup 2022. Trước đó, cho rằng hai giải trên diễn ra sát nhau, ông đã đưa ra đề xuất để trợ lý Lee Yong-jin dẫn dắt đội U22 dự SEA Games 30, và nhận được sự chấp thuận của VFF.

Sau khi nhận lời dẫn dắt hai đội, ông đã yêu cầu được bổ sung trợ lý. Bên cạnh Lee Tae-hoo, sắp tới sẽ có thêm một HLV Hàn Quốc khác sang Việt Nam.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục