Wilder bỏ trận tái đấu với Fury

WBC chỉ định nhà vô địch thế giới gặp Breazeale, sau khi Tyson Fury từ chối tái đấu với Wilder.

 

Hội đồng quyền Anh thế giới (WBC) quyết định hủy trận tái đấu giữa Deontay Wilder và Tyson Fury, dù cả hai võ sĩ đều muốn đánh một trận nữa sau cuộc so găng hồi tháng 12/2018. Nguyên nhân là bởi Fury vừa ký hợp đồng với ESPN, và ông bầu Frank Warren muốn anh có một vài trận khởi động, trước khi đụng độ Wilder.

Người thay Fury đấu Wilder, theo chỉ định của WBC, là người thắng trong trận đấu giữa Dominic Breazeale và Dillian Whyte. Tuy nhiên, do Whyte xin rút, quyền thách đấu đai WBC thế giới thuộc về võ sĩ 33 tuổi, người Mỹ. 

Wilder (trái) chưa thể tái đấu với Fury. Ảnh: Reuters.

Wilder (trái) chưa thể tái đấu với Fury. Ảnh: Reuters.

Breazeale bằng tuổi Wider, nhưng bắt đầu đánh chuyên nghiệp muộn hơn bốn năm. Anh một lần thất bại trong 21 trận thượng đài, trước Anthony Joshua vào giữa năm 2016. Chính bởi trận thua này, Breazeale mất quyền tranh đai IBF, và chưa thể lên hàng ngũ ngôi sao trong làng quyền Anh hạng nặng.

WBC cho thời hạn đến ngày 4/4 để Wilder và Breazeale phúc đáp về trận bảo vệ đai WBC thế giới. BBC dự đoán, cả hai sẽ đồng ý bởi họ không còn lựa chọn nào khác. Những tên tuổi lớn nhất trong giới như Joshua và Fury đều đã có kế hoạch riêng. 

Nếu Wilder bảo vệ thành công đai vô địch, đối thủ kế tiếp của anh sẽ là Whyte hoặc Fury. Whyte hiện là cái tên đứng đầu trong danh sách có thể thách đấu, và hiện giữ đai WBC bạc. Dù vậy, võ sĩ người Anh ưu tiên việc thượng đài với người bạn, cũng là đối thủ nhiều duyên nợ Joshua hơn. 

Cùng với Joshua, Wilder là người sở hữu những đai danh giá nhất của làng quyền Anh hạng nặng. Anh từng đoạt HC vàng ở Olympic Bắc Kinh 2008 và giữ đai WBC thế giới từ tháng 1/2015 đến nay. Võ sĩ có biệt danh "Quả Bom Đồng" có tham vọng trở thành nhà vô địch tuyệt đối, nhưng không đạt được thỏa thuận với Joshua để tổ chức trận đấu.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục