Djokovic muốn đoạt HC vàng Olympic và bốn Grand Slam năm 2024

Chưa rõ phong độ năm tới ra sao, nhưng Novak Djokovic vẫn muốn đặt mục tiêu cao nhất ở các giải đấu lớn.

 

"Đoạt cả bốn Grand Slam và huy chương Vàng Olympic, tại sao không?", Djokovic nói trong buổi họp báo sau ATP Finals 2023 ngày 20/11. "Hãy cùng chờ xem. Tôi luôn có những tham vọng và mục tiêu cao nhất. Điều đó chắc chắn sẽ không khác trong năm tới".

Djokovic tại ATP Finals 2023 - giải đấu anh đăng quang sau khi hạ Jannik Sinner hôm 19/11 ở Turin, Italy. Ảnh: AP

Djokovic tại ATP Finals 2023 - giải đấu anh đăng quang sau khi hạ Jannik Sinner hôm 19/11 ở Turin, Italy. Ảnh: AP

Djokovic cũng nói rằng anh tự tin đặt mục tiêu cao, vì cơ thể vẫn cho phép và động lực ở các giải lớn vẫn nguyên vẹn. "Tôi sẽ tiếp tục", anh nói thêm. "Tôi không biết liệu bản thân có trải qua một năm tốt đẹp nữa hay không, nhưng tôi sẽ giữ tinh thần sảng khoái để làm điều đó".

Nói về bí quyết duy trì trạng thái thi đấu bền bỉ, Djokovic cho rằng kỷ luật và đam mê là điều quan trọng bậc nhất. Anh nói: "Tôi vẫn được truyền cảm hứng mỗi ngày. Người ta có thể nhớ khoảnh khắc bạn đăng quang, nhưng không ai biết bạn đã làm việc miệt mài hàng ngày, hàng tuần. Phong độ không tự nhiên có, bạn phải gây dựng nó để đạt đến đỉnh cao".

Đoạt ba Grand Slam, hai Masters 1000 và ATP Finals nhưng Novak Djokovic không nghĩ 2023 là mùa giải hay nhất anh từng chơi. "Nó phải là mùa 2015", Djokovic trả lời khi được phóng viên ATP hỏi về năm đáng nhớ nhất sự nghiệp sau khi vô địch ATP Finals tối 19/11. "Tôi đã trình diễn phong độ đỉnh cao trong giai đoạn từ 2015 đến giữa 2016 với 17 trận chung kết liên tiếp, trong đó có năm chung kết Grand Slam".

Chuỗi chung kết mà Djokovic nhắc đến kéo dài từ Australia Mở rộng 2015 đến Australia Mở rộng 2016. Nó bị ngắt khi Nole thua tứ kết Dubai Championships dưới tay Feliciano Lopez. Nhưng anh sau đó trở lại mạnh mẽ, lập cú đúp vô địch ở Indian Wells và Miami, thắng Madrid Open, hạ Andy Murray ở chung kết Roland Garros, trước khi thua vòng ba Wimbledon.

Trong mùa 2015, Djokovic vô địch 11 giải và thua bốn trận chung kết. Trong số này có thất bại dưới tay Stan Wawrinka ở chung kết Roland Garros, Roger Federer ở chung kết Cincinnati Masters và Andy Murray ở Canadian Mở rộng.

"2013 cũng là năm đáng nhớ, nhưng nó đã xảy ra 10 năm rồi, và tôi có thể nói Djokovic bây giờ vượt trội", tay vợt số một thế giới đùa vui. "Tôi bây giờ không cố chơi nhiều như 10 năm trước. Tôi phải lựa chọn giải phù hợp, thời gian phù hợp trong năm để thể hiện hết khả năng trên sân".

Khi phóng viên hỏi liệu Djokovic 2013 có thắng được Djokovic 2023, tay vợt Serbia đáp: "Đã có người hỏi câu này rồi và tôi từng nói đây là công việc dễ dàng với người 36 tuổi. Tất nhiên câu đó là đùa. Thật khó đoán tỷ số, nhưng chắc chắn tôi bây giờ có thể khiến tôi thời trẻ gặp khó khăn".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục