Đội của Huỳnh Như thủng lưới 21 bàn sau ba trận

Lank FC thua đậm ba trận đầu mùa 2023-2024, và sẽ còn đối mặt nhiều khó khăn trong thời gian tới.

 

Lank FC thua tổng tỷ số 2-13 sau hai trận ở vòng đầu Cup Liên đoàn trước Racing Power FC – đội mới thăng hạng lên chơi giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha Liga BPI. Sau đó, Lank tiếp tục thua Sporting Lisbon 0-8 ở vòng mở màn Liga BPI 2023-2024.

Lank FC đối mặt nguy cơ xuống hạng sau khi thay máu gần như toàn bộ đội hình so với mùa 2022/2023. Ảnh: Lank

Lank FC đối mặt nguy cơ xuống hạng sau khi thay máu gần như toàn bộ đội hình so với mùa 2022/2023. Ảnh: Lank

Thủng lưới 21 bàn chỉ qua ba trận đầu mùa là thống kê tệ nhất trong lịch sử Lank FC. Con số này cao đột biến so với mùa trước khi đội thủng lưới 52 bàn sau 28 trận cả mùa trên mọi đấu trường. Cũng mùa trước, Lank xếp thứ sáu ở Liga BPI, vào tứ kết Cup Liên đoàn và vòng bốn Cup quốc gia. Nhưng theo tình thế hiện tại, họ bị điểm mặt vào nhóm có nguy cơ xuống hạng cao.

Sự sa sút của Lank bắt nguồn từ việc chủ tịch Nene Miranda giảm đầu tư. Đội chỉ đăng ký 18 cầu thủ mùa này, trong đó có tám người trong danh sách 34 cầu thủ mùa trước. Những cầu thủ giỏi nhất đã ra đi gồm tiền đạo Malu Schimdt – cầu thủ ghi bàn tốt nhất đội mùa trước với 12 bàn, tiền vệ Sini Laaksonen, trung vệ Madalena Marau hay thủ thành Daniela Araujo.

Huỳnh Như là một trong tám cái tên của đội từ mùa trước được giữ lại. Ở tuổi 31, Tiền đạo Việt Nam là chị cả đồng thời là trụ cột của đội cùng Gabi Goncalves, dẫn dắt đội hình có 11 cầu thủ U20. Huỳnh Như đã đá chính cả ba trận đầu mùa với 268 phút. Cô chưa đóng góp vào các bàn thắng và phải nhận một thẻ vàng.

Tiền đạo Việt Nam Huỳnh Như (trái) trong mùa đầu tiên khoác áo Lank FC. Ảnh: Lank

Tiền đạo Việt Nam Huỳnh Như (trái) trong mùa đầu tiên khoác áo Lank FC. Ảnh: Lank

Mùa trước, Huỳnh Như thi đấu 22 trận với 981 phút, ghi bảy và kiến tạo hai bàn. Cô tạo sức hút ở Việt Nam lẫn giải Bồ Đào Nha và được xem là cầu thủ Việt thành công bậc nhất khi ra nước ngoài thi đấu.

Trên trang fanpage chính thức, các CĐV Lank cho rằng hầu hết các cầu thủ trong đội không đủ trình độ thi đấu ở Liga BPI. Đội bóng sẽ tiếp tục thua đậm và xuống hạng nếu không có thêm cầu thủ chất lượng.

2023/2024 là mùa giải thứ tư liên tiếp Lank thi đấu tại Liga BPI. Lần gần nhất đội xuống hạng là mùa 2018/2019 khi chỉ giành 11 điểm sau 22 trận.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục