HLV Hà Nội xúc động khi Đoàn Văn Hậu tái xuất

Theo HLV Chun Jae-ho, hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã phải chiến đấu rất kiên cường để trở lại sau gần hai năm, khi Hà Nội thắng Hải Phòng tại V-League 2022.

 

Đoàn Văn Hậu thi đấu trong trận Hà Nội thắng Hải Phòng 2-1 trên sân Hàng Đẫy ngày 10/7. Ảnh: Nguyễn Như
 

Đoàn Văn Hậu thi đấu trong trận Hà Nội thắng Hải Phòng 2-1 trên sân Hàng Đẫy ngày 10/7. Ảnh: Nguyễn Như

Phút 71, khi Hà Nội đang dẫn 2-1, HLV Chun tung Đoàn Văn Hậu vào sân thay Lê Xuân Tú. Sau 390 ngày điều trị chấn thương, hậu vệ trái 23 tuổi mới lại được góp mặt ở V-League. "Tôi rất xúc động khi chứng kiến sự trở lại của Văn Hậu. Cậu ấy đã phải phẫu thuật tới hai lần, phải chiến đấu rất lâu với chấn thương. Chúc mừng Văn Hậu với màn trở lại lần này", HLV Chun nói sau trận đấu trên sân Hàng Đẫy.

Văn Hậu chấn thương sau khi trở về từ Hà Lan (thi đấu theo dạng cho mượn ở CLB Heerenveen). Anh sau đó liên tục tái phát và tháng 11/2021 phải sang Hàn Quốc để phẫu thuật đầu gối. Vết mổ của anh lớn, để lại vết sẹo dài ở chân. "Tôi đã trao đổi với Văn Hậu trước trận đấu này. Cậu ấy nói còn chút vấn đề về thể lực và cảm giác bóng. Với tư cách HLV trưởng, tôi phải tính toán để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với tình trạng của cậu ấy", HLV Chun lý giải việc chỉ cho Văn Hậu vào sân ở hiệp hai. "Với tinh thần mạnh mẽ và quyết tâm của Văn Hậu, tôi nghĩ cậu ấy sẽ sớm trở lại bằng thể trạng tốt nhất".

Trên sân nhà, Hà Nội mở tỷ số phút 30 nhờ pha dứt điểm của Siladi. 10 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, họ để Rimario gỡ hòa. Nhưng rất nhanh sau đó Lê Xuân Tú đi bóng qua hàng loạt hậu vệ và thủ môn của Hải Phòng, trước khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Văn Hậu chưa có được thể trạng tốt nhất nhưng chơi năng nổ, giúp hàng thủ của Hà Nội giữ vững tỷ số để giành chiến thắng trước đội đầu bảng Hải Phòng. Sau sáu trận, Hà Nội cùng có 11 điểm như đối thủ nhưng đứng thứ hai do kém hiệu số bàn thắng bại (+2 so với +3).

 

Văn Hậu cho biết anh đang hồi phục tốt, tự tin sẽ chơi được 100% sức mạnh trong giai đoạn tới và cố gắng để được trở lại đội hình xuất phát. "Tôi cảm thấy rất vui khi trở lại", hậu vệ quê Thái Bình cho hay. "Tôi thấy may mắn khi được mọi người đón nhận. Các CĐV cũng chờ tôi rất lâu rồi. Với tôi, mọi điều tốt đẹp đang ở phía trước".

Văn Hậu và các đồng đội sẽ nghỉ vòng tiếp theo, trước khi tiếp đón Sài Gòn trên sân nhà ngày 20/7.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục