Cựu số một thế giới tin Kyrgios gây sốc cho Djokovic

Chủ nhân bảy Grand Slam, Mats Wilander cho rằng Nick Kyrgios đủ khả năng đánh bại Novak Djokovic ở chung kết Wimbledon hôm nay.

 

Wilander đánh giá cao kinh nghiệm và phong độ hiện tại của Djokovic. Nhưng cựu số một thế giới cho rằng việc anh này ở cửa trên chỉ là lý thuyết. Ông nói: "Kyrgios có lẽ là người giao bóng hay nhất ở sân cỏ kể từ Pete Sampras. Khó mà biết được Djokovic sẽ trả giao như thế nào, nhưng điều đó sẽ phụ thuộc chủ yếu vào cú giao bóng của Kyrgios. Nếu Kyrgios giao bóng hoàn hảo, cậu ấy có cơ hội vô địch".

Djokovic thắng 27 trận liên tiếp ở Wimbledon, kéo dài từ 2018 Nhưng, anh chưa thắng set nào trong hai lần gặp Kyrgios trước đây. Ảnh: Eurosport
 

Djokovic thắng 27 trận liên tiếp ở Wimbledon, kéo dài từ 2018 Nhưng, anh chưa thắng set nào trong hai lần gặp Kyrgios trước đây. Ảnh: Eurosport

Kinh nghiệm của Djokovic và Kyrgios rất chênh lệch. Tay vợt Serbia chuẩn bị chơi trận chung kết Grand Slam thứ 32 trong sự nghiệp – một kỷ lục, và đã thắng sáu trong bảy trận chung kết Wimbledon. Kyrgios thì chưa từng chơi trận bán kết nào ở Grand Slam, và mới hai lần vào tứ kết. Tâm lý của tay vợt Australia cũng thường bất ổn hơn các đối thủ, thể hiện qua những án phạt tại Wimbledon năm nay. Djokovic thì nổi tiếng về độ lỳ lợm. Chủ nhân 20 Grand Slam thắng ngược hai trận gần nhất ở Wimbledon, trước các đàn em trẻ khỏe.

"Ngôn ngữ cơ thể sẽ đóng vai trò quan trọng", Wilander nói thêm. "Kyrgios rất thu hút đám đông và có lẽ khán giả ở sân Trung tâm sẽ ủng hộ cậu ấy, người chưa có Grand Slam nào. Djokovic thì quá quen với bầu không khí ở đó, bất kể được ủng hộ hay không. Tôi nghĩ Kyrgios sẽ cố gắng chơi một trận ra trò, rồi chờ xem cơ hội của cậu ấy lớn đến đâu".

Djokovic thua Kyrgios cả hai lần gặp trong quá khứ. Nhưng điều này đã xảy ra cách đây 5 năm. Hiện tại, Kyrgios ở giai đoạn chuẩn bị giải nghệ như thừa nhận của anh, còn Djokovic vẫn theo đuổi những kỷ lục, đặc biệt là số Grand Slam. Nếu thắng đàn em Australia, Djokovic sẽ vượt Roger Federer để có danh hiệu thứ 21, kém một so với kỷ lục của Rafael Nadal.

Wilander cho rằng khát khao lớn có thể gây áp lực ngược với Djokovic. Ông nói: "Điều đó từng xảy ra ở Mỹ Mở rộng năm ngoái. Đó là ngày Medvedev giao bóng gần như hoàn hảo, còn Djokovic bị căng cứng. Tôi cảm thấy Kyrgios sẽ không quá đau khổ nếu thua trận chung kết này và điều đó có thể giúp cậu ấy chơi thoải mái, hưng phấn hơn".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục