Kyrgios lần thứ ba phá quy tắc Wimbledon

Nick Kyrgios tiếp tục thách thức quy định trang phục của Wimbledon khi đội mũ đỏ trong lễ trao giải sau trận chung kết đơn nam chiều 10/7.

 

Hình ảnh Kyrgios đội chiếc mũ lưỡi trai hiệu Michael Jordan màu đỏ được các trang báo Anh đăng tải, kèm những chỉ trích vì tay vợt Australia xem thường quy định trang phục của All England Club. Đây là lần thứ ba trong tuần Kyrgios vi phạm, sau hai lần đội mũ đỏ, đi giày đỏ ở các trận gặp Brandon Nakashima và Cristian Garin.

Kyrgios đội mũ đỏ khi nhận giải từ Công nương Kate Midleton. Ảnh: Sky
 

Kyrgios đội mũ đỏ khi nhận giải từ Công nương Kate Midleton. Ảnh: Sky

Báo Anh Daily Mail nhắc lại quy định các tay vợt phải mặc trang phục toàn màu trắng từ khi vào sân đến khi rời khu vực thi đấu. "Điều này dường như không làm Kyrgios bận tâm", báo này bình luận.

Wimbledon chưa ra án phạt về vi phạm trang phục của Kyrgios từ những trận trước. Nhưng, Grand Slam sân cỏ đã phạt tay vợt 27 tuổi hai lần vì lỗi phản ứng với trọng tài ở các trận gặp Paul Jubb và Stefanos Tsitsipas, tổng cộng tiền phạt 14.000 USD.

Trong trận chung kết với Novak Djokovic, "trai hư Australia" tiếp tục nổi cáu với trọng tài khi yêu cầu ông này đuổi một khán giả nữ "có biểu hiện say xỉn". Theo Kyrgios, người phụ nữ này liên tục la hét khiến anh mất tập trung khi giao bóng. Kyrgios cũng to tiếng với chính đội ngũ và người thân ngồi trên khán đài, cho rằng họ không hô hào đủ lớn khi anh dẫn 40-0 mà vẫn thua game đỡ bóng cuối set hai.

Khi được hỏi về khát khao chinh phục các danh hiệu lớn sau thành công ở Wimbledon năm nay, Kyrgios trả lời: "Tôi chẳng khao khát gì cả. Thành thật mà nói, tôi đang rất mệt. Tôi đã thi đấu quá nhiều thời gian qua và giờ là lúc kiếm một kỳ nghỉ sang chảnh". Trong những cuộc phỏng vấn trước đó, chủ nhân sáu danh hiệu ATP thường nhắc tới việc sẽ giải nghệ trong hai năm tới.

Bên cạnh những câu trả lời hài hước với vẻ bất cần, Kyrgios ca ngợi Djokovic sau trận chung kết. Anh nói: "Djokovic giống như một vị thần. Tôi chẳng nhớ anh ấy đã vô địch bao nhiêu lần. Tôi nghĩ bản thân đã chơi tốt nhưng như thế chưa đủ hạ anh ấy".

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục