Man Utd thêm cơ hội mua Harry Kane

Nếu khó khăn tài chính lớn dần vì đại dịch, Tottenham sẽ phải để Harry Kane ra đi, đổi lấy món tiền lên tới 310 triệu USD.

 

Theo Sports Mail (Anh), bên cạnh 104 triệu USD chưa thanh toán hết trong các vụ mua sắm cầu thủ, Tottenham hiện vẫn còn nợ khoảng 793 triệu USD từ dự án xây sân nhà mới trị giá 1,25 tỷ USD. 

Việc bóng đá tê liệt vì Covid-19 hơn một tháng qua càng khiến Tottenham chịu áp lực lớn về tài chính. Họ mới đây trở thành CLB Ngoại hạng Anh đầu tiên cho các nhân viên không liên quan tới lĩnh vực thể thao nghỉ phép và nhận trợ cấp của chính phủ, bất chấp phản ứng tiêu cực từ cộng đồng bóng đá. 

Trong bối cảnh ấy, việc bán Kane - chân sút đang được Man Utd và nhiều CLB lớn khác săn đón - có thể trở thành cứu cánh cho Tottenham về tài chính. Theo báo chí Anh, Chủ tịch Tottenham Daniel Levy sẽ đồng ý để trung phong 26 tuổi này ra đi với giá ít nhất 310 triệu USD (khoảng 200 triệu bảng).  

Kane từng hai lần đoạt ngôi Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, nhưng vô duyên với các danh hiệu lớn trong màu áo Tottenham. Ảnh: Reuters. 

Kane từng hai lần đoạt ngôi Vua phá lưới Ngoại hạng Anh, nhưng vô duyên với các danh hiệu lớn trong màu áo Tottenham. Ảnh: Reuters

Trong số các đội bóng theo đuổi Kane, Man Utd có nền tảng tài chính tốt hơn cả, và họ cũng đang khát một trung phong đẳng cấp. HLV Solskjaer mới đây còn tuyên bố bất ổn vì đại dịch hiện tại là cơ hội để Man Utd thực hiện vài vụ chuyển nhượng lớn, một khi tình hình trở lại bình thường. 

Bản thân Kane cũng úp mở ý định ra đi, với tham vọng chinh phục các danh hiệu lớn. "Nếu tôi không cảm thấy đội bóng này đang tiến bộ hoặc phát triển đúng hướng, thì tôi sẽ không cố ở lại chỉ vì tình yêu với CLB", anh nói hôm 29/3.

Nhiều danh thủ đàn anh như Jamie CarragherAlan ShearerChris Sutton cũng liên tục đều hối thúc Kane sớm đầu quan cho một đội bóng giàu tham vọng hơn. Mới đây nhất, cựu tiền đạo Dimitar Berbatov, người rời Tottenham để gia nhập Man Utd năm 2008, cũng khuyên Kane đi theo con đường của anh. "Tôi thấy rất nhiều điểm tương đồng giữa tình huống tôi từng trải qua năm 2008 với tình thế của Kane ở CLB hiện tại", danh thủ Bulgaria nói. 

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục