Ronaldo nhận giải đầu tiên ở Arab Saudi

Ronaldo nhận giải đầu tiên ở Arab Saudi

 

Theo thông báo từ ban tổ chức giải, Ronaldo hiện diện trong đội hình tiêu biểu vòng 16, với 9,5 điểm. Siêu sao Bồ Đào Nha nhận điểm cao nhất vòng đấu, nhỉnh hơn người đứng thứ hai - tiền đạo Abderrazak Hamdallah với 9,2 điểm. Ronaldo là cầu thủ duy nhất của Al Nassr xuất hiện trong đội hình tiêu biểu, trong khi Al Ittihad có ba cầu thủ tấn công gồm Hamdallah, Romarinho và Igor Coronado.

Cristiano Ronaldo hôn bóng trước khi sút phạt đền thành bàn cho Al Nassr, ở trận gặp Al Wehda tại Saudi Pro League tối 9/2/2023 trên sân King Abdulaziz, Mecca. Ảnh: AFP

Cristiano Ronaldo hôn bóng trước khi sút phạt đền thành bàn cho Al Nassr, ở trận gặp Al Wehda tại Saudi Pro League tối 9/2/2023 trên sân King Abdulaziz, Mecca. Ảnh: AFP

Đây là lần đầu Ronaldo được chọn làm cầu thủ hay nhất vòng đấu, khi anh ghi cả bốn bàn vào lưới chủ nhà Al Wehda tối 9/2. Với bốn bàn trong 60 phút, anh cũng đi vào lịch sử Saudi League với cú poker nhanh nhất. Đây là poker thứ 11 trong sự nghiệp của CR7, giúp anh đạt 503 bàn ở các giải VĐQG, và 824 bàn trong sự nghiệp.

Nhờ Ronaldo, vòng 16 chứng kiến lượng khán giả kỷ lục mùa này, với 101.300 người đến các sân xem Saudi League, trong đó có 27% khán giả đến xem Ronaldo ở Al Wehda.

Tiền đạo 38 tuổi đã ghi năm bàn trong hai trận ở Saudi League tháng 2/2023, giúp anh có cơ hội lớn đoạt giải cầu thủ hay nhất tháng. Al Nassr sẽ chơi thêm hai trận trong tháng này, gặp Al Taawoun ngày 17/2 và Damac 25/2. Bốn cầu thủ đã đoạt giải này kể từ đầu mùa là Cristian Guanca (Al-Shabab), Luiz Gustavo (Al Nassr), Kaku (Al-Taawoun) và Salem Al Dawsari (Al Hilal).

Lần gần nhất Ronaldo nhận giải thưởng tháng là khi anh còn khoác áo Man Utd, ở Ngoại hạng Anh tháng 4/2022. Khi đó, anh ghi năm bàn trong bốn trận, với cú hat-trick vào lưới Norwich. Đến nay anh đã 11 lần nhận giải thưởng tháng ở các giải VĐQG, trong đó có sáu lần được vinh danh ở Ngoại hạng Anh.

Hợp đồng của Ronaldo với Al Nassr vẫn còn hiệu lực tới hè 2025, khi anh sang tuổi 40. Thu nhập của anh trong giai đoạn này dự kiến vượt hơn nửa tỷ USD, trong đó có thoả thuận để anh làm đại sứ cho Arab Saudi tranh quyền đăng cai World Cup 2030.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục